Hotline: 0902 980 638
Email: sales3.xenanghavico@gmail.com
Tin tức

Top ngành nghề có triển vọng trong tương lai và dễ kiếm tiền tại Việt Nam

Ngành học nào đang hot? ngành nào dễ xin việc? học ngành nào lương cao? học ngành nào ra trường dễ xin việc? Đều là những câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ đặc biệt là các bạn chuẩn bị chọn ngành học cho khoảng thời gian đại học của mình. Vấn đề tìm kiếm việc làm thích hợp, lương cao luôn là điều lo lắng, suy nghĩ nhiều của bạn các bạn trẻ. Việc lựa chọn ngành ngành học hot năm 2019 không chỉ là việc chọn đúng nghề, đúng khả năng, đúng ước mơ mà còn phải xem ngành đó có thể phát triển trong tương lai hay không. Dưới đây là tổng hợp các ngành nghề hot, ngành nghề kiếm nhiều tiền trong tương lai để bạn có thể tham khảo. 

 

 

1. Ngành Y - Dược
Ngành Y – Dược là một ngành học không lỗi thời dành cho những sinh viên có học lực khá, giỏi trở lên. Trong thời nào thì ngành Y Dược vẫn luôn hot và cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội và sức khỏe cộng đồng.

Sinh viên ra trường ngành Y dược có cơ hội việc làm rộng mở tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở y tế và trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Công việc ở bệnh viện công hay tư cũng mang đến cho bạn sự ổn định và mức lương hấp dẫn. Làm việc trong ngành này bạn không những có thể chăm sóc sức khỏe cho gia đình, người thân mà còn có rất nhiều cơ hội hấp dẫn trong bệnh viện, quầy thuốc hay làm Trình dược viên… Đối với ngành học này không chỉ đòi hỏi bạn có học lực giỏi hoặc khá giỏi trở lên mà còn có rất nhiều áp lực từ khi còn học đến khi đi làm. Bạn cần có sự kiên trì, chăm chỉ và đam mê với ngành y dược.

 

 

Theo đánh giá của các chuyên gia thì đến năm 2020 nhu cầu về dịch vụ cộng đồng sẽ tăng lên nhanh chóng, vì thế có thể khẳng định lĩnh vực Y Dược rất phát triển.

Danh sách trường đại học đào tạo ngành Y - Dược tại Hà Nội
- Đại Học Y Hà Nội
- Khoa Y Dược - Đại học Quốc Gia Hà Nội
- Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam
- Học Viện Quân Y - Hệ Quân sự

Danh sách trường đại học đào tạo ngành Y - Dược tại TP. Hồ Chí Minh
- Đại Học Y Dược TP.HCM
- Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
- Khoa Y - Đại học Quốc gia TPHCM

 

2. Ngành Kiến Trúc
Hiện nay, sự phát triển của nhu cầu ở của con người ngày càng tăng thì kiến trúc được coi là một trong những ngành nghề hot ngành nghề hot tại việt nam. Ngoài ra, thành công sẽ đến nhanh chóng nếu bạn có những ý tưởng sáng tạo độc đáo, bản lĩnh trong việc khẳng định phong cách thiết kế hoặc có bề dày kinh nghiệm được tích lũy theo năm tháng.

Ngành Kiến trúc là gì?

Ngành Kiến trúc là ngành học liên quan đến việc tổ chức sắp xếp không gian, lập hồ sơ thiết kế, thi công các công trình kiến trúc. Các kiến thức trang bị bao gồm: thiết kế mặt bằng, không gian, hình thức, cấu trúc công trình và cung cấp giải pháp về kiến trúc ở các lĩnh vực xuất phát từ nhu cầu thực tế

 

 

Cơ hội việc làm ngành Kiến trúc

Có thể nói, ngày nay, cơ hội để kiến trúc sư làm việc và phát triển tài năng rất lớn. Dù ở thành phố hay nông thôn, cao nguyên hay hải đảo, nếu có tài, bạn đều có thể kiếm được việc làm. Cụ thể, tốt nghiệp ngành Kiến trúc, sinh viên có thể làm việc với những vị trí như:

• Kiến trúc sư thiết kế, thi công, giám sát các công trình kiến trúc dân dụng, công nghiệp; quy hoạch xây dựng các điểm dân cư, cao ốc, công trình đô thị và nông thôn tại các công ty tư vấn kiến trúc, các viện trực thuộc Bộ, ngành, các tổng công ty lớn của Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa,...

• Chuyên gia tư vấn, cung cấp các giải pháp về kiến trúc tại các công ty kiến trúc, xây dựng

• Tự khởi nghiệp với vai trò chủ đầu tư, thiết kế, thi công các công trình kiến trúc

• Nghiên cứu, đào tạo tại các cơ sở giáo dục chuyên ngành

 

3. Ngành điện - điện tử
Nhóm ngành điện - điện tử là một trong những top ngành nghề dễ xin việc nhất. Sau khi học tại các trường đại học sinh viên hoàn toàn có thể sử dụng kiến thức của mình vào các việc làm trong tương lai như vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện tử cũng như tìm hiểu, phát triển, ứng dụng điện tử công nghiệp vào đời sống hàng ngày.
Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện – điện tử trong các doanh nghiệp sản xuất là rất lớn, hoặc nếu không xin được việc tại các doanh nghiệp, sinh viên ra trường cũng có thể làm ở các xí nghiệp, nhà máy nhỏ và cũng có thể tự mở doanh nghiệp sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng cho người dân.

 

 

Điểm chuẩn nhóm ngành điện - điện tử không quá cao, ở các đợt tuyển sinh ĐH các năm trước, nhóm ngành này chỉ dao động từ 14 đến 21 điểm. Theo nhận định của các chuyên gia giáo dục, nhóm ngành điện – điện tử rất thích hợp cho những em học sinh vùng sâu, vùng xa nơi đang từng bước phát triển kinh tế, khi ra trường các em cũng không cần sự quen biết để xin việc mà các công ty luôn chú trọng đến kiến thức, năng lực của sinh viên.

 

4. Ngành Du Lịch - Nhà hàng - Khách sạn 
Mấy năm gần đây Du lịch đã trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn ở Việt Nam vì Việt Nam có rất nhiều tiềm năng khai thác du lịch đa dạng và phong phú vì thế, thị trường lao động của ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn nước ta đang phát triển một cách mạnh mẽ. Sinh viên theo học ngành này khi ra trường sẽ có nhiều cơ hội tìm việc làm mà không phải lo lắng về mức thu nhập. Với những ai giỏi ngoại ngữ, năng động và yêu thích trải nghiệm thì Nhà hàng – Khách sạn là một lựa chọn lý tưởng.

 

 

5. Thiết kế đồ họa
Thiết kế đồ họa hiện nay đang là xu hướng kinh doanh hiệu quả của giới trẻ, họ có thể nhận công việc tự do tại nhà và nhận được thu nhập rất khá.

Thiết kế đồ họa sẽ thi tổ hợp xét tuyển truyền thống là A00, A01, hoặc marketing với tổ hợp xét tuyển truyền thống là A00, A01, D01 hoặc ngành mỹ thuật công nghiệp.

Để thực hiện được ước mơ làm việc trong ngành thiết kế Đồ họa và muốn phát triển trong nghề bạn có thể chọn từ rất nhiều khóa học dài hạn, ngắn hạn, cấp tốc…

 

 

Tại Việt Nam có rất rất nhiều trường đại học, cao đẳng để bạn lựa chọn như: Đại học Mỹ Thuật, Kiến Trúc, Mỹ thuật Công nghiệp, FPT, RMIT, Hồng Bàng, ĐH Mở, Đông Đô, Hoa Sen, Polygon,…

Nếu không có điều kiện và thời gian bạn có thể lựa chọn phương án tự học Thiết kế đồ họa thông qua internet hoặc học online.

 

6. Ngành khoa học máy tính (Computer Science)
Nhiều bạn sinh viên lựa chọn học tập ngành Khoa học máy tính (Computer Science) và Công nghệ thông tin (Information Technology) với mong muốn được làm việc trong ngành công nghệ sau khi ra trường. Có thể thấy được sự thăng tiến nhanh trong các công việc thuộc nhóm ngành này cũng như các chính sách lương bổng hấp dẫn, cho nên không lạ gì khi ngành học Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin càng ngày càng trở nên thu hút như vậy?

Ngành học Khoa học máy tính là gì?

Khoa học Máy tính là một trong những ngành học quan trọng tại các trường đại học đào tạo về công nghệ thông tin (CNTT) nói riêng và kỹ thuật nói chung. Đây là ngành học dành cho những bạn trẻ đam mê nghiên cứu chuyên sâu về CNTT, khả năng tính toán của hệ thống máy tính.

 

 

Chương trình sẽ trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức nền tảng và chuyên sâu về Khoa học Máy tính như:

• Cấu trúc máy tính

• Hệ điều hành máy tính

• Ngôn ngữ lập trình phần mềm và phần cứng

• Trí tuệ nhân tạo

• Bảo mật và an toàn máy tính

• Xử lý dữ liệu khối lượng lớn từ mạng internet và các mạng xã hội

• Thiết kế và phát triển các ứng dụng cho các thiết bị di động và môi trường web…

Cơ hội nghề nghiệp

Khi công nghệ máy tính đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại, bạn có thể thấy khoa học máy tính đã và đang đáp ứng những nhu cầu cao trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau; chẳng hạn như các tổ chức tài chính, các công ty tư vấn quản lý, các công ty phần mềm, các công ty truyền thông, kho dữ liệu, các công ty đa quốc gia (liên quan đến CNTT, dịch vụ tài chính và các tổ chức khác), các cơ quan chính phủ, các trường đại học và bệnh viện. Vì vậy, cơ hội việc làm dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính rất nhiều, bao gồm:

• Kỹ sư máy tính

• Kỹ sư hệ thống

• Người phát triển phần mềm

• Lập trình viên

• Trưởng phòng Công nghệ (CTO)

• Giám đốc kỹ thuật CNTT

• Kiến trúc sư kỹ thuật

• Quản lý hỗ trợ kỹ thuật

• Trưởng phòng dịch vụ CNTT

• Kỹ sư ứng dụng

• Nhà phát triển Mainframe

• Kiến trúc sư phần mềm

• Chuyên viên đảm bảo chất lượng phần mềm

• Trình quản lý kho dữ liệu

• Quản lý phát triển ứng dụng

• Kiến trúc sư ứng dụng

Để các bạn sinh viên có thể hình dung một cách rõ ràng về việc mình có thể nhận được mức lương bao nhiêu sau khi hoàn thành chương trình Khoa học máy tính, dưới đây là một số công việc phổ biến và mức lương:

Công việc Mức lương cơ bản (VND)/ năm

Kỹ sư phần mềm $103,612 ( khoảng 2,4 tỷ)

Chuyên viên quản lý sản phẩm $83,722 (khoảng 1,9 tỷ)

Chuyên viên phát triển dữ liệu Java $84,671 (khoảng 1,95 tỷ)

Trưởng phòng Công nghệ thông tin $80,157 (khoảng 1,8 tỷ)

 

7. Ngành Kinh doanh
Kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động. Đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong những năm gần đây. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp phải không ngừng phát triển. Chưa bao giờ kinh doanh, doanh nghiệp ở Việt Nam phát triển như ngày nay. Chỉ tính riêng khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng ta đã có khoảng 20 vạn doanh nghiệp. Các doanh nghiệp lớn, liên doanh, doanh nghiệp hoạt động ngoài nước cũng rất phát triển. Đây là cơ hội về số lượng việc làm trong ngành này nhưng cũng đặt ra thách thức rất lớn về vấn đề chất lượng nguồn nhân lực. Nếu bạn thích sự năng động, hãy lựa chọn quản trị kinh doanh.

 

 

Nhiều hình thức kinh doanh tại nhà cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn sau khi hoàn thành việc học chuyên ngành quản trị kinh doanh. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn thành công, ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà do chúng tôi tổng hợp:

- Sản xuất thức ăn chăn nuôi
- Làm bánh
- Làm vòng tay
- Viết blog
- Dịch vụ kế toán
- Quán photocopy
- Dịch vụ lập kế hoạch kinh doanh
- Làm nến
- Dịch vụ rửa xe
- Làm mộc
- Dịch vụ giặt thảm
- Phục vụ ăn uống cho các sự kiện
- Làm đồ ăn sấy
- Lập trình viên
- Sửa chữa máy tính
- Dịch vụ nhập liệu
- Dịch vụ mai mối
- Nhà trẻ
- Dịch vụ chăm sóc người cao tuổi
- Dịch vụ trang trí
- Điều phối viên tổ chức sự kiện
- Huấn luyện viên thể dục
- Kinh doanh thiết bị nâng hạ công nghiệp (xe nâng tay, xe nâng mặt bàn, xe nâng điện,...)
- Làm móng
- Nuôi cá
- Mở cửa hàng hoa
- Freelancer
- Bán rau quả – thực phẩm sạch
- Kinh doanh hàng nhập khẩu
- Trang trí nội thất

 

8. Ngành công nghệ thực phẩm
Ngành công nghệ thực phẩm  là một trong những ngành có tính ứng dụng cao và đa dạng nhất là trong cuộc sống hiện đại khi nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch và an toàn của người Việt ngày càng cao. Ngành công nghệ thực phẩm đã và đang có sức hấp dẫn đặc biệt đối với giới trẻ vì nhu cầu tuyển dụng nhiều nhưng chưa có nhiều sinh viên đăng ký theo học.

 

 

9. Chụp ảnh đồ ăn – nghề kinh doanh kiếm trăm triệu/tháng
Nếu bạn có gu thẩm mỹ tốt, am hiểu về nghệ thuật chụp ảnh nhưng chưa biết làm nghề gì nhanh giàu thì chụp ảnh đồ ăn chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Food Styling hay còn gọi là nghệ thuật sắp đặt, trang trí ẩm thực là công việc đem lại không chỉ cảm hứng mà còn tiền bạc cho bạn nữa đấy!

Bạn phải làm gì? Tất cả chỉ là sắp xếp và sắp xếp, sao cho món ăn đó trở nên hấp dẫn nhất để dụ được thật nhiều khách hàng tới xem là ok. Nghe thì có vẻ đơn giản như vậy, nhưng thực chất lại không phải vậy. Một Food Stylist đâu phải chỉ làm cho món ăn đó đẹp hơn là xong, mà cái chính là phải làm bật lên được sự sống của món đó. Nghĩa là khi chụp hình xong, nhìn vào món ăn ai cũng phải thèm và muốn được thưởng thức ngay, khi đó bạn mới hoàn thành nhiệm vụ.

 

 

Thu nhập là bao nhiêu? 8 con số 0 chính là mức thu nhập hàng tháng dành cho những bạn trẻ đi theo con đường Food Stylist. Bởi cho ra đời thành công một thước ảnh “đã mắt”, các thương hiệu sẽ lấy đó làm phương tiện quảng cáo truyền thông đem lại doanh thu khủng cho họ, đương nhiên bạn sẽ được trả công xứng đáng!

 

10. Làm đẹp cho thú cưng – nghề hái ra tiền
Nếu bạn là một người yêu động vật và muốn tìm một nghề kiếm tiền tại nhà thì có lẽ làm đẹp cho thú cưng chính là nghề dành cho bạn. Đây là một trong những dịch vụ hái ra tiền hiện nay, do đó những trung tâm làm đẹp cho thú cưng mở ra ngày một nhiều. Giá dịch vụ làm đẹp cho thú cưng thậm chí còn đắt đỏ hơn cả cho người. Những dịch vụ như nâng mí, massage, nhuộm, làm nail không chỉ dành cho người nữa mà các dịch vụ làm đẹp này đã xuất hiện tại các spa làm đẹp cho thú cưng.

 


Theo khảo sát thị trường tại một trạm thú ý ở Hà Nội, giá trông giữ thú cưng 1 ngày sẽ dao động trong khoảng 90.000 – 200.000 VNĐ. Dịch vụ cắt lông đuôi cho chó ngoại 15.000 VNĐ, chó nội 10.000 VNĐ; cắt tai thẩm mỹ 100.000 VNĐ; cắt móng bàn chân: chó ngoại 20.000 VNĐ, chó nội 10.000 VNĐ; cạo vôi răng: chó ngoại 30.000 VNĐ, chó nội 20.000 VNĐ. Ngoài các dịch vụ kể trên, còn có một số dịch vụ cao cấp hơn nữa như nâng mí mắt cho thú cưng giá 350.000 VNĐ/lần, nhuộm lông giá 400.000 – 500.000 VNĐ, ốp móng, làm nail giá 200.000 VNĐ/lần. Với phí dịch vụ đắt đỏ, siêu lợi nhuận, làm đẹp cho thú cưng sẽ là một nghề hốt bạc và có xu hướng phát triển thành một trong những nghề dễ kiếm tiền ở Việt Nam trong thời gian tới.

 

11. Ngành tư vấn tâm lý xã hội

Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, nghề tư vấn tâm lý đã và đang phát triển mạnh tại Việt Nam thu hút đông đảo bạn trẻ.Theo ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TPHCM, trong giai đoạn 2013 - 2015 đến 2020, nhu cầu nhân lực của ngành tâm lý học là rất lớn, riêng TPHCM cần đến hàng nghìn người mỗi năm. Hàng năm, nhu cầu tuyển dụng của ngành này là hơn 1.000 người.

 

 

Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tâm lý rất đa dạng. Sinh viên tốt nghiệp ngành tâm lý học có thể đảm trách nhiều công việc khác nhau: giảng dạy và nghiên cứu tâm lý học tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm, viện nghiên cứu; chuyên viên tư vấn tâm lý tại các công ty, trường học, trung tâm, đài phát thanh, đài truyền hình; chuyên viên trị liệu tâm lý tại bệnh viện,... Mức lương và chế độ đãi ngộ trong ngành này được dự đoán là ngày càng tăng cao. Các bạn trẻ đang có mong muốn trở thành một chuyên gia tư vấn tâm lý trong tương lai thì hãy mạnh dạn và tự tin hơn để quyết chọn chọn ngành này.

 

12. Ngành Kế Toán - Kiểm Toán

Con gái khối A nên học ngành gì? Nếu bạn muốn làm nhân viên văn phòng, lương ổn định và không lo thất nghiệp thì ngành Kế toán - Kiểm toán là một trong những nghề mà bạn nên chọn lựa nếu bạn đang thắc mắc con gái nên học ngành gì dễ xin việc. Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích con số, học ngành này sẽ giúp bạn theo đuổi ước mơ. Ngành Kế toán - Kiểm toán đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp nhỏ nên nhân viên Kế toán - Kiểm toán luôn được các doanh nghiệp tìm kiếm nên cơ hội xin việc cũng rất cao.

 

 

13. Ngành Thời Trang

Được biết, ngành thời trang là một ngành thiếu rất nhiều nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực lành nghề, có trình độ cử nhân trở lên. Do đó, khi bạn học ngành thời trang, bạn sẽ có nhiều cơ hội xin việc làm hơn và so với các ngành khác thì ngành thời trang có mức lương cao hơn.

=> Trường Đại học đào tạo ngành thời trang nổi tiếng: Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Kiến trúc TPHCM, ĐH Công nghệ TPHCM ...

 

 

14. Ngành Marketing online
ùng với sự bùng nổ của ngành công nghệ thông tin của các ông lớn hiện như Google, Facebook nhu cầu tiếp thị trực tuyến càng phát triển mạnh

Hiện nay những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Những xu hướng thay đổi kinh tế cũng như cách mà các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng ngày một khác để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ. 

Vì vậy những công ty ấy cần phải có một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm. Ngành học Marketing đã và đang làm thỏa mãn những yêu cầu trên của các công ty. Quan trọng không kém là mức đãi ngộ của các công ty ấy thường rất cao tùy vào quy mô của công ty lớn hay nhỏ. 

 

 

Không những vậy xu thế hòa nhập toàn cầu đang rất nóng nên ngành marketing chính là ngành dễ xin việc nhất hiện nay. Với những yêu cầu về trình độ tiếng Anh và những kĩ năng cơ bản bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một công việc ưng ý.

 

15. Ngành Xuât Nhập khẩu 
Năm 2016 với rất nhiều các hiệp định kinh tế được kí kết như hiệp định TPP, WTO… sẽ tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam tăng trưởng vượt trội. Cùng với nó là sự phát triển của ngành xuất nhập khẩu. Khi hàng hóa từ nước ngoài len lỏi vào thị trường Việt Nam và hàng hóa Việt Nam xuất ra thị trường nước ngoài ngày càng nhiều thì nghề xuất nhập khẩu ngày càng được ưa chuộng.

 


 
Xem thêm tin: 20 cách kinh doanh buôn bán với số vốn nhỏ để kiếm tiền
Xem thêm tin: Top những ý tưởng kinh doanh vốn tại nhà
Nguồn: Tổng Hợp

  • Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Địa Chỉ: 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ văn phòng: 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    Hotline (Zalo)      :   0902 980 638

    Người đại diện: Mr.Vinh

    Tel      :     (028) 6257 0030          

    Fax     :     (028) 6257 0031

    MST: 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP. Hồ Chí Minh

    Email   :    sales3.xenanghavico@gmail.com

    Website :   http://xenanginox.com

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:4

    Tổng truy cập:2088552

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll