Hotline: 0902 980 638
Email: sales3.xenanghavico@gmail.com
Tin tức

Những món ngon Đà Nẵng không thể bỏ qua

Đà Nẵng từ lâu đã trở thành những địa danh du lịch nổi tiếng trong nước cũng như đối với khách du lịch nước ngoài. Đúng như tên gọi mà người dân Việt Nam khi nhắc về Đà Nẵng "đất nước Singapore thu nhỏ", nơi đây thu hút một lượng khách du lịch hằng năm nhờ những đặc trưng riêng biệt nổi trội về thời tiết, phong cảnh, địa danh du lịch và cả lòng hiếu khách người dân Đà Nẵng. 

Bên cạnh đó, nền ẩm thực Đà Nẵng cũng đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao giá trị du lịch cho thành phố xinh đẹp này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và bỏ túi ngay cho mình những món ngon Đà Nẵng, món ăn nổi tiếng đà nẵng nhất định phải thử một lần. 

 

1. Mì Quảng

Mì Quảng từ lâu đã được xem là món ăn truyền thống của vùng xứ Quảng này. Món ăn ngon đà nẵng Mì Quảng mang một hương vị hoàn toàn khác so với những vùng miền khác nhờ việc kéo sợi mì bằng bột gạo xay mịn, và tiếp tục được người làm bánh tráng thành những lớp bánh mỏng vừa phải. 

 

 

Mì quảng đà nẵng là sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi mì quảng mềm cùng với những miếng thịt gà béo và thường ăn kèm với nhiều loại rau sống để tăng thêm hương vị của đồ ăn đà nẵng này. Hiện nay, ngoài kết hợp ăn chung với gà thì người dân Đà Nẵng còn làm nhiều món mì quảng khác như: mì quảng tôm thịt, mì quảng ếch,...

 

 

Bạn có thể thưởng thức món đặc sản đà nẵng đúng hương vị gốc với những địa chỉ quán Mì Quảng ngon Đà Nẵng: 

- Mì Quảng Ếch: 24-26 Lê Hồng Phong

- Mì Quảng Bà Vị:166 Lê Đình Dương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

- Mì Quảng Bà Mua: 19-21 Trần Bình Trọng, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

- Mì Quảng Thi: 251 Hoàng Diệu, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

- Mì Quảng Bà Lữ: 32 Nguyễn Văn Linh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

- Mì Quảng Bà Ngân:108 Đống Đa, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

 

2. Bún Mắm

Nhắc đến miền Trung người ta thường nghĩ đến một gia vị quan trọng giúp tạo nên độ ngon cho những bữa ăn hằng ngày đó chính là mắm. Chính vì thế mà món ăn “Bún Mắm” cũng từ đó mà ra đời và trở nên vô cùng nổi tiếng khi nhắc đến đà nẵng nói riêng cũng như khu vực miền Trung nói chung. 

 

 

Bún mắm hay còn gọi là bún mắm nêm, một trong những món ăn bình dân mà bạn có thể tìm kiếm dễ dàng ở mọi nơi tại Đà Nẵng. Món ăn đặc sản của đà nẵng là sự kết hợp giữa hương vị thơm đặc trưng của mắm với nhiều thực phẩm khác như: thịt heo luộc, tai heo hoặc heo quay, thêm một chút vị cay của sate và một ít loại rau thơm, đậu phộng được trang trí bên trên. Tất cả những nguyên liệu đơn giản đó đã tạo nên một nét đặc trưng riêng của mon an ngon o da nang Bún Mắm mà một khi đã thử sẽ không thể nào quên được. 

 

 

Ở Đà Nẵng, muốn ăn bún mắm nêm ngon đúng vị và giá cả hợp lý bạn có thể tìm ra khu ẩm thực nằm trên đường Trần Kế Xương hoặc những quán ăn ngon đà nẵng nổi tiếng khác như:

- Bún mắm Ngọc Đà Nẵng: 20 Đoàn Thị Điểm, Hải Châu, Đà Nẵng

- Bún mắm bà Vân: 23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu, Đà Nẵng

- Bún mắm bà Đông: 141 Huỳnh Thúc Kháng, Hải Châu, Đà Nẵng

- Bún mắm bà Liên: Trước cổng nhà 52 Trần Bình Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Bún mắm bà Thuyên: K424/03 Lê Duẩn, Thanh Khê, Đà Nẵng

 

3. Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô là những món ăn đặc sản đà nẵng cực kỳ nổi tiếng và bạn chỉ có thể tìm đúng hương vị của món ăn ngon này tại vùng làng Nam Ô tại Đà Nẵng. 

 

 

Gỏi cá Nam Ô được làm với nguyên liệu chính là cá Trích và được chế biến thành 2 món ăn chính là gỏi cá khô và gỏi cá ướt. Tùy từng sở thích ăn của mỗi người mà sẽ lựa chọn cách thức ăn khác nhau. Đối với món gỏi cá ướt thì được chế biến theo phương thức truyền thống với nước nêm ăn kèm được pha chế với đủ 3 vị bao gồm cay, ngọt, mặn. Còn gỏi cá Nam Ô khô thì sẽ đơn giản hơn khi trộn đều cá trích đã được ướp đậm đà chung với đậu phộng, thính và mè rang. 

 

 

Gỏi cá Nam Ô sẽ hoàn hảo đúng vị khi ăn kèm với bánh tráng cùng các loại rau thơm, dưa leo và xoài xanh. 

Địa chỉ địa chỉ các quán ăn ngon ở đà nẵng - gỏi cá Nam Ô ngon ở Đà Nẵng:

- Quán Gỏi Nam Ô: 972 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

- Quán Gỏi Cá Thanh Hương – 1029 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

 

Xem thêm tin: Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

 

4. Bánh đập Đà Nẵng

Bánh đập đà Nẵng là một trong những món ăn vặt ngon ở đà nẵng lâu đời. Món bánh đập đúng vị khi đầy đủ các nguyên liệu gồm bánh đập, bánh ướt và ăn kèm với nước chấm được nêm vị riêng biệt. Bánh đập được làm từ bánh tráng gạo và nướng giòn trên bếp than.

 

 

Món ăn được sắp xếp theo đúng thứ tự trình bày: bánh ướt được cho vào giữa bánh đập, sau đó rải thêm chút mỡ hành và kẹp lại tất cả và ăn kèm với mắm được pha theo kiểu dạng chua cay ưa thích của người dân miền Trung. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn kèm món ăn đặc sản đà nẵng này với thịt heo luộc, thịt theo nướng, lòng heo tùy sở thích cá nhân mỗi người. 

 

 

Địa điểm ăn vặt đà nẵng bánh đập nổi tiếng tại Đà Nẵng 

- Bánh đập bà Tứ: 354 Lê Duẩn, Hải Châu, Đà Nẵng

- Bánh đập Phan Châu Trinh: 251 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

- Bánh đập chị Vân: 47 Đỗ Quang, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

- Bánh đập cô Liên: 18/26 Nguyễn Duy Hiệu, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

 

5. Cao Lầu

Cao Lầu là món ăn đặc sản tại Hội An - Đà Nẵng mà chắc chắn bạn nhất định phải thưởng thức khi có dịp ghé thăm Hội An. Cao Lầu có một chút khá giống ở sợi mì trong món Mì Quảng đà nẵng tuy nhiên cách thức chế biến lại khác và nhiều bước thực hiện hơn. Sợi mì làm từ bột gạo ngâm với tro cây Cù Lao Chàm để tạo ra độ giòn, dẻo riêng của sợi mì Cao Lầu. 

 

 

Cao Lầu khác biệt với các món mì khác đó chính là không cần nước lèo mà người ta sẽ trộn đều sợi mì với các loại nguyên liệu đi kèm như bì heo, thịt heo chung với nước xíu, tép mỡ và một chút đậu phộng để tăng hương vị thêm cho món ăn. 

 

 

Hiện nay, bạn cũng thể dễ dàng tìm kiếm món ăn ngon đà nẵng này ở nhiều khu vực tại đà nẵng tuy nhiên, muốn thưởng thức món ăn cao lầu đúng vị truyền thống thì bạn nên ghé Hội An nhé. 

 

 

6. Bê thui Cầu Mống

Nếu bạn đang tìm kiếm món nhậu Đà Nẵng để có thể cùng bạn bè nhâm nhi chung vài chén rượu ngon thì Bê thui Cầu Mống chính là một trong những món ăn nhậu của người dân xứ này. Bê thui Cầu Mống Đà Nẵng nổi tiếng nhờ bí quyết về cách làm nước chấm mà không hề giống ở bất kì khu vực tỉnh thành nào.

 

 

Không chỉ đơn giản là nước chấm mắm nêm mà nó là một trong những thành phần chủ chốt làm nên sự nổi tiếng của món ăn này. Thịt bê mềm, thơm và cực kì mọng nước, màu hồng tươi của thịt được giữ nguyên vẹn kết hợp với bánh tráng, xoài chua giòn cùng một ít rau sống và chấm với mắm nêm đặc trưng, chắc chắn hương vị món ăn này sẽ làm bạn không thể nào quên được. 

 

 

Những quán ăn ngon đà nẵng bê thui cầu mống ngon ở Đà Nẵng 

- Quán Rô: 8 Bắc Sơn, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng

- Quán Ngọc Lan: 895 Ngô Quyền, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng

- Quán Hương: 18 Lê Quý Đôn, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

- Bê thui Lão Hạc: 56 Lê Tấn Trung, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng

 

7. Mít trộn

Mít trộn là một trong những món ăn vặt đà nẵng giá rẻ cực kỳ được yêu chuộng tại Đà Nẵng. Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm cũng như các chế biến không quá kỳ công và có thể dễ dàng làm tại nhà. Tuy nhiên, để món ăn hoàn thiện đầy đủ hương vị, người bán luôn chọn những múi mít non, có độ ngọt thanh nhưng vẫn giữ được độ dai giòn, trộn chung với ít thịt heo hoặc da heo tùy khẩu vị mỗi người.

 

 

Thêm chút đậu phộng và rau thơm, cuối cùng là trộn đều tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị cùng với nước chấm. Chính cách pha chế nước chấm đặc trưng của vùng miền xứ Trung này đã tạo ra món ăn ngon Mít trộn khác biệt. Món ăn bình dân này chỉ có giá cả dao động từ 10.000 VND - 20.000 VND. 

 

 

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn ngon Mít trộn ở mọi quán ăn gia đình hoặc những quán vỉa hè bình dân trên đất Đà Nẵng, điển hình như:

- Chợ Bắc Mỹ An: Chợ Bắc Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

- Mít trộn Bà Già: k47/25 Lý Thái Tổ, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng

- Da Heo Mít Trộn Dì Anh: 32 Phạm Văn Nghị, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng

- Mít trộn Hoàng Hoa Thám: 30 Hoàng Hoa Thám, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng

- Mít trộn Hoàng Diệu:362 Hoàng Diệu, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

 

Xem thêm tin: Địa điểm du lịch Đà Nẵng

Xem thêm tin: Top những quán cafe đẹp tại Sài Gòn

 

8. Bún Chả Cá

Chả Cá được xem như là món ăn đặc trưng của các vùng miền xứ miền Trung, chả cá miền Trung có độ dai, giòn khác biệt được chế biến thủ công từ các loại cá tươi ngon. Chính vì vậy mà bạn không thể nào bỏ qua món ăn ngon Đà Nẵng - Bún chả cá khi đến du lịch nơi đây. 

 

 

Chả Cá được bào lấy thịt và trộn đều với các gia vị như bột ngọt, tiêu, muối, đường,...sau đó hấp hoặc chiên vàng lên tùy sở thích của mỗi người. Chan nước lèo được hầm ngọt từ xương và ăn chung với bún, một ít rau thơm kèm theo. Hầu hết mọi quán ăn bán bún chả cá đều phục vụ cho khách hàng chén nước chấm được nấu sánh đường, chính nhờ chén nước chấm này mà món ăn đem lại hương vị hoàn toàn mới lạ cho thực khách. 

 

 

Một số địa chỉ nhà hàng ngon rẻ ở đà nẵng nổi tiếng về món bún chả cá:

- Bún chả cá Hờn: 113/3 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng

- Bún chả cá Bà Lữ: 319 Hùng Vương – Đà Nẵng

- Bún chả cá bà Phiến: 63 Lê Hồng Phong, Hải Châu, Đà Nẵng

- Bún chả cá bà Hoa: 27 Lê Hồng Phong, P. Phước Ninh, Quận Hải Châu

 

9. Cơm Hến

Cơm Hến có xuất xứ nguồn gốc chính từ Huế, tuy nhiên sau đó lại trở nên phổ biến tại Đà Nẵng, với nguyên liệu chính ban đầu nhưng lại được chế biến theo công thức mới mà món ngon tại đà nẵng này lại trở thành một trong những món ăn khiến nhiều thực khách “nghiện”. 

 

 

Nguyên liệu chính là Hến tươi sau quá trình được làm sạch, luộc và lấy thịt. Thịt Hến được xào sơ qua với các loại gia vị cơ bản cùng ít ruốc, sau đó trộn đều với cơm và đậu phộng, rau thơm hoặc giá. Món ăn này có giá dao động ở mức bình dân chỉ khoảng từ 25.000 VND - 30.000 VND, bạn đã có một bữa ăn chuẩn cơm mẹ nấu cho một ngày du lịch dài. 

 

 

Để có cơ hội thưởng thức vị cơm hến ngon đúng vị Đà Nẵng thì bạn không nên quên ghé một trong địa điểm ăn uống ở đà nẵng nổi tiếng như: 

- Cồn Hến: 258 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng

- Cơm Hến Pasteur: 93 Lê Độ, Thanh Khê, Đà Nẵng

- Cơm Hến chợ Phú Lộc: Kiot số 1, chợ Phú Lộc, Thanh Khê, Đà Nẵng

- Cơm Hến Thanh: 105 Huỳnh Thúc Kháng, Hải Châu, Đà Nẵng

 

10. Tré Đà Nẵng

Tré Đà Nẵng được nhiều thực khách nhận định khá giống với các loại nem thính, tuy nhiên nó lại mang một hương vị hoàn toàn khác. Tré Đà Nẵng là món ăn đặc sản của người Đà Nẵng cũng như là món ăn tiêu biểu không thể thiếu vào các dịp lễ tết hằng năm.

 

 

Tré được làm với nguyên liệu từ da heo, tai heo được luộc chín và thái sợi dài mỏng, sau đó nêm nếm với các gia vị khác đặc biệt là nước mắm cá cơm trộn đều và rắc một ít đậu phộng cùng rau húng quế để tạo hương vị bùi đặc biệt nhất cho món ăn. 

Người dân Đà Nẵng thường ăn chung với món ngon Tré này chung với các loại đồ chua như củ kiệu, cà rốt,..

 

 

Địa chỉ ăn uống đà nẵng bán tré ngon tại Đà Nẵng 

- Tré Cô Lễ: 53 Hải Phòng – Hải Châu – Đà Nẵng

- Tré Bà Đệ: 81 Hải Phòng – Hải Châu – Đà Nẵng

 

Nguồn: Tổng hợp

 

Xem thêm tin: Những địa danh nổi tiếng tại Sapa

Xem thêm tin: Du lịch gần sài gòn chỉ với 500k

 

  • Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Địa Chỉ: 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ văn phòng: 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    Hotline (Zalo)      :   0902 980 638

    Người đại diện: Mr.Vinh

    Tel      :     (028) 6257 0030          

    Fax     :     (028) 6257 0031

    MST: 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP. Hồ Chí Minh

    Email   :    sales3.xenanghavico@gmail.com

    Website :   http://xenanginox.com

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:9

    Tổng truy cập:2089766

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll