Hotline: 0902 980 638
Email: sales3.xenanghavico@gmail.com
Tin tức

Những địa điểm du lịch Sapa đẹp ngất ngây thu hút hàng ngàn khách du lịch

Du lịch Sapa luôn là một trong những kế hoạch của nhiều bạn trẻ và các gia đình trong những năm gần đây. Với nhiều ưu điểm nổi bật về khí hậu, thời tiết cho đến khung cảnh và cả những con người dân tộc hiền lành, chất phát nơi đây đã thu hút sự yêu mến, quan tâm lượng lớn khách du lịch trong nước đặc biệt là khách du lịch nước ngoài. 

Nếu bạn đang có ý định “đưa nhau đi trốn” ở miền đất sương mù du lich sapa tuyệt đẹp này, nhưng lại còn nhiều nỗi lo lắng về chỗ ở, phương tiện hay nên thăm quan những địa điểm du lịch sapa nào đẹp? Vậy thì hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá và tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Sapa giá rẻ tự túc để đem đến cho bản thân và người thân yêu một chuyến du lịch đáng nhớ nhé!

 

 

Sapa ở tỉnh nào?

Hãy cùng tìm hiểu về sapa qua một vài nét sơ lược giới thiệu Sapa - vùng đất thiên nhiên này nhé! Sapa thuộc một huyện ở vùng cao của tỉnh Lào Cao. Vùng đất được mẹ thiên nhiên ban tặng cho một khoảng trời bình yên, lặng lẽ với bầu không khí se se lạnh quanh năm nhưng lại ẩn chứa bên trong đó là một vẻ đẹp kỳ diệu, mang một chút gì đó của sự hoang dã. Sapa không chỉ đẹp bởi không gian, cảnh quanh mà nó còn mang nét đẹp mộc mạc, giản dị và đầy lòng hiếu khách của người dân nơi đây, của những con người dân tộc thiện lành, chất phát. 

 

 

Theo một số thông tin về sapa thì khí hậu sapa cũng là một trong những đặc điểm làm nơi đây nổi bật hơn bất kì địa danh du lịch nào trong nước. Bởi vì tọa lạc trên địa hình khá cao cùng với sự “ưu ái” mà mẹ thiên nhiên ban tặng, khiến nơi đây có một nguồn không khí mát mẻ quanh năm, đôi lúc lại lạnh cắt da đến kỳ lạ. Mang trong mình nguồn không khí ôn đới với nhiệt độ trung bình chỉ từ 15 - 18°C, đặc biệt khi mùa đông đến, thông thường là cuối năm, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn tuyết rơi khi ghé du lịch sapa. 

 

 

Du lịch sapa theo mùa

Nhiều bạn trẻ du lịch sapa thường lên kế hoạch cho một chuyến tham quan, du lịch sapa theo mùa thay vì là chỉ là nổi hứng “xách balo lên mà đi”. 

Đi sapa mùa nào đẹp nhất? Đi sapa tháng nào đẹp nhất? Hầu hết, theo kinh nghiệm du lịch sapa tự túc, thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch đó chính là khoảng thời gian từ tháng 9 - 11, sapa tháng 9 là khi cả một khoảng trời của vùng đất sapa đắm chìm vào mùa lúa chín. Cả sapa khoác lên mình màu màu áo vàng sắc mới, lấp ló ẩn sau lớp sương mù dày đặc. Vào thời gian lúa chín sapa này có rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời được tổ chức điển hình là dù lượn mùa lúa chín sapa rất nổi tiếng. 

Ngoài ra, theo như review du lịch sapa thì nhiều khách du lịch cũng lựa chọn ghé thăm sapa vào thời gian tháng 3 - 5, khi mùa lúa chín vừa đi qua, thì đây là lúc bà con đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây vào một vụ mùa mới. Những thửa ruộng bậc thang được đổi mới với màu xanh. 

 

 

Còn nếu bạn muốn được hưởng một bầu không khí, nhiệt độ lạnh đến âm độ, thì hãy du lịch sapa tháng 12 - 2 nhé!. Nếu may mắn du lịch sapa tháng 2 bạn còn có cơ hội ngắm nhìn sapa tuyết rơi, ngoài ra vào khoảng thời gian này, sapa cũng bắt đầu có những điểm màu tươi mới của hoa đào nở. 

 

Các điểm du lịch tại sapa không thể bỏ qua 

1. Đỉnh Fansipan 

Đỉnh fansipan ở đâu? Fansipan được biết đến là ngọn núi cao nhất ở Việt Nam được mệnh danh "nóc nhà Đông Dương", thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn và cách trung tâm Sapa khoảng 9km. Với độ cao 3.147,3m, ngọn núi Fansipan trở thành một điểm du lịch ở sapa không thể bỏ qua khi đến thăm quan Sapa. 

 

 

Chinh phục đỉnh núi Fansipan là một trong những thử thách được nhiều du khách đặt ra để có thể chinh phục sức chịu đựng của bản thân. 

Bên cạnh đó, hiện nay hệ thống cáp treo du lịch fansipan sapa được xây dựng vào năm 2016. Hệ thống hiện đại bậc nhất này đã vinh dự đạt được hai kỷ lục Guinness thế giới và là một trong những lựa chọn của nhiều khách du lịch lựa chọn để di chuyển lên đỉnh núi nhanh chóng, cũng như đảm bảo sức khỏe cho bản thân. 

 

 

Hiện tại giá vé của cáp treo này có mức giá 700.000 VNĐ đối với người lớn, còn trẻ em từ 1m - 1.3m sẽ là 500.000 VNĐ. 

Đỉnh Fansipan chính là niềm tự hào to lớn của người dân Việt Nam nói chung cũng như người dân sapa nói riêng, bởi phong cảnh sapa ở đây vô cùng  hùng vĩ, thiên nhiên, còn gì tuyệt vời hơn khi có ngắm nhìn một khoảng trời mây phủ trắng xóa, cùng nhau hít thở bầu không khí trong lành khác biệt đúng không nào?

 

 

2.  Bản Cát Cát 

Bản Cát Cát là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất núi rừng Tây Bắc thuộc xã San Sả Hồ và cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ khoảng 2 km. 

 

 

Bản cát cát sapa là làng dân tộc của người Mông, ngôi làng bình yêu nằm bên dòng thác nước Tiên Sa. Toàn cảnh của ngôi làng hòa nguyện cùng vào không gian thiên nhiên hùng vĩ, núi non của dãy núi Hoàng Liên Sơn. 

 

Thác Tiên Sa

 

Con đường dẫn vào bản sẽ khiến bạn đi từ cảm xúc ngạc nhiên cho đến thán phục mà phải thốt lên rằng “đẹp quá!”, bởi đoạn đường uốn lượn giữa những thửa ruộng bậc thang. Đưa tầm nhìn xa xa là những ngọn núi rừng trùng trùng ẩn mình dưới màn mây trắng, hướng phía khác thì là những ngôi nhà gỗ cổ kính, ấm cúng của người dân bản địa. Một khung cảnh bình yên đến lạ thường, không còn khói bụi, xe cộ ồn ào tấp nập mà thay vào đó là không gian thiên nhiên, tiếng nước thác, tiếng chim hót cùng hòa nguyện tạo nên một bản nhạc là yên lòng người. 

 

 

Vào sâu trong bản bạn sẽ thấy những ngôi nhà ván gỗ, tổ ấm trú ngụ của người dân nơi đây, ngôi nhà đơn sơ đặc trưng của vùng Tây Bắc. 

Một số địa điểm du lịch bản Cát Cát mà bạn không nên bỏ qua 

- Con đường dẫn vào bản 

Trước khi vào trong trung tâm bản Cát Cát, bạn chắc chắn sẽ phải ghé qua con đường lát đá, có diện tích khá nhỏ và được lát bằng những phiến đá. Nằm dọc hai bên đường là nơi trưng bày bán đồ thủ công mang nét bản sắc dân tộc nơi đây. 

 

 

- Trung tâm bản Cát Cát 

Nằm giữa bản làng, nơi đặt những chiếc cối xay nước khổng lồ hòa nguyện vào dòng suối Hoa trong mát. 

 

 

- Thác Bạc

Thác Bạc là địa điểm du lịch bản cát cát sapa mà bạn phải ghé thăm, dòng thác có nguồn nước chảy từ đỉnh của dãy Hoàng Liên Sơn và tọa lạc ngay tại khu vực nhà văn hóa H’Mông của bản Cát Cát. Dòng chảy quanh năm, tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

 

 

- Homestay Gem Valley 

Homestay Gem Valley là một quán cà phê nhỏ kết hợp homestay bản cát cát nằm ngay bên trong bản Cát Cát. Vừa đem đến dịch vụ homestay vừa mở ra không gian thưởng thức cafe cho khách du lịch. Với tầm view cực đẹp từ trên cao, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh sinh hoạt của người dân nơi đây, đưa trọn khung cảnh bình dị bản Cát Cát vào tầm nhìn của mình. 

 

 

- Mi’s house

Nhà của Mị - Mi’s house là một quán cafe được xây dựng dựa trên ý tưởng nhân vật thơ Mị - một cô gái H’Mông xinh đẹp, chăm chỉ. Không gian ở quán hoàn toàn mang phong cách của một ngôi nhà bình dị của người dân nơi đây với gian bếp nhỏ, nơi lấp đầy những loại thực phẩm, đồ dùng cần thiết. 

 

 

Khu du lịch sa pa Bản Cát Cát không chỉ thu hút khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ mà còn những nét văn hóa truyền thống, nền ẩm thực cũng như những lòng hiếu khách, thật thà của những người dân tộc Mông mơi đây. Bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng như rượu ngô Mông, rượu táo mèo, món thắng cố, thịt hun khói khăng-gai, tiết canh gà, nhái nấu măng, bánh ngô, món đậu xị,...

 

Món ăn Thắng Cố

 

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm mặc thử những bộ đồ dân tộc truyền thống của người dân H’mong. Những bộ trang phục thổ cẩm được dệt thủ công một cách tỉ mỉ, màu sắc bắt mắt cùng nhiều họa tiết độc đáo. Giá thuê trang phục chỉ giao động từ 30.000 - 50.000 VNĐ cho một bộ đồ. 

 

 

3. Lao Chải - Tả Van 

Bản Tả Van cũng là một trong những địa điểm du lịch sa pa việt nam đặc trưng nơi đây mà bạn không thể bỏ qua. 

Bản tả van sapa thuộc xã Tả Van và cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km, mặc dù khá xa so với những địa điểm khác, nhưng một khi bạn đến du lịch tả van đây thì chắc chắn bạn sẽ không hề hối tiếc vì đã bỏ công sức để đi của mình. 

 

 

Khác với Bản Cát Cát là nơi sinh sống của người dân H’Mông, thì làng tả van sapa lại là nơi cư trú đông đảo, đa dạng của người dân tộc khác nhau như: Mông, Dzao, Dzáy,... 

Ngôi làng nhìn từ trên cao, trông thật bình yên ả và thanh bình nằm gọn nhỏ giữa bốn bề là ruộng bậc thang. Đến đây thay vì nghỉ dưỡng thì bạn hoàn toàn có thể hòa cùng vào cuộc sống sinh hoạt, buôn bán kinh doanh hay ăn uống của người dân nơi đây. 

 

 

Bản Tả Van không nhộn nhịp, không nhộn nhịp, ồn ào như những địa danh nổi tiếng của sapa, nơi đây hoàn toàn mang không gian của một chốn vùng quê nhỏ, những cánh đồng lúa bạt ngàn, những vách nhà mộc mạc, khói lửa nhóm bếp hay các con đường dốc đá nhỏ hẹp, những buổi chợ phiên, gánh hàng ven đường của bà con hay những đứa trẻ mặt mũi lấm đất nhưng lại luôn toát lên nụ cười hồn nhiên...tất cả cùng hòa nguyện và tạo nên nét riêng biệt của Bản Tả Van. 

 

 

Hiện nay, tại Bản Tả Van cũng phát triển các dịch vụ du lịch như homestay, cafe,...cho khách du lịch nếu có nhu cầu ở lại qua đêm tại bản. Một số dịch vụ homestay sapa nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo với giá cả khá phù hợp chỉ từ 50.000 VNĐ - 200.000 VNĐ như Gỗ Homestay Tả Van, Tả Van Hill Homestay, Lá Dao Homestay,....Bạn cũng có thể tham dự các buổi ăn với những món ăn đặc sản được chính chủ nhà homestay nấu với mức giá cũng rất rẻ nhé!.

 

 

Theo một số chia sẻ về kinh nghiệm homestay sapa giá rẻ bạn nên tham khảo các nhận xét, review homestay sapa trên các website, diễn đàn du lịch để tìm kiếm những địa điểm nhà nghỉ sapa, khách sạn ở sapa giá rẻ, homestay giá rẻ sapa tốt nhất và có thể đặt phòng sapa giá rẻ trước khi tới để tránh tình trạng hết phòng vào các mùa lễ, mùa du lịch đông khách. 

 

 

4. Tả Phìn

Tả Phìn nằm cách trung tâm thị trấn sapa khoảng 17km, là ngôi làng của người Dao với bản sắc đặc trưng vô cùng khác biệt. 

Bản Tả Phìn là một trong những địa điểm du lịch ở Sapa sở hữu những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất ở Tây Bắc quanh năm suốt tháng bao quanh, gắn bó với ngôi làng nhỏ bé này. 

 

 

Tà Phìn nổi tiếng nhờ nghề dệt thổ cẩm của người Dao, một trong những phong tục tập quán từ xa xưa và được đưa ra toàn thế giới thông qua các lễ hội giao lưu văn hóa thế giới được tổ chức hàng năm. 

Bên cạnh đó, phong tục “tắm lá thuốc” của người dân Dao cũng được rất nhiều khách du lịch muốn trải nghiệm khi đến thăm quan nơi đây. Những lá thuốc được chính người dân nơi đây lấy từ rừng và nấu lên, giá cho mỗi dịch vụ khá phù hợp chỉ dao động từ 80.000 - 100.000 VNĐ. 

 

 

Một trong những địa điểm du lịch tại bản Tả phìn mang vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn đó chính là Tu viện Tả Phìn Sapa.

Tòa nhà tu viện cổ sapa bị bỏ hoang to lớn 3 tầng, toàn bộ bức tường của tòa nhà bị phủ rêu dày đặc, cảm giác một chút ma mị, đáng sợ khi bạn ghé vào nơi đây. 

 

 

Ngoài ra, động tả phìn cũng là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ tò mò và khám phá khi đến thăm quan Tả Phìn. 

Nằm sâu trong dãy núi nhỏ, dưới chân núi xuất hiện ẩn mình là một hang động tả phìn với chiều ngang khoảng 5m và chiều rộng 3m. Độ sâu của hang Tả Phìn khoảng 30m, khá tối và nguy hiểm, chính vì vậy nếu có ý định thám hiểm hang động này thì hãy trang bị cho mình những thiết bị hỗ trợ và đi theo nhóm hoặc người hướng dẫn nhé!

 

 

5. Nhà thờ đá

Nhà thờ đá chính là một trong những địa điểm sống ảo cực chất cho các bạn trẻ khi ghé thăm sapa. 

Nhà thờ đá hay còn được người dân nơi đây gọi với tên là nhà thờ Đức Mẹ Mâm Côi, một trong những nhà thờ khá lâu đời được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, dựa trên thiết kế kiến trúc xây dựng cổ xưa của người Pháp. 

 

 

Nhà thờ đá này được xem là nơi tụ tập mua bán tấp nập của người dân bản địa vào mỗi buổi sáng sớm. Bên cạnh đó, đây còn là địa điểm diễn ra khá nhiều các hoạt động văn hóa truyền thống.

 

 

Nếu có dịp ghé thăm nhà thờ đà vào dịp cuối tuần thứ 7, bạn sẽ được tìm hiểu cũng như chứng kiến một nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thường hay gọi là “chợ tình”.

Xem thêm bài: Địa danh đẹp trên thế giới

Xem thêm bài: Những địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam

 

6. Núi Hàm Rồng 

Núi Hàm Rồng - một trong những địa điểm du lịch có không gian ngắm cảnh đẹp và thơ mộng nhất tại Sapa. 

Khu du lịch hàm rồng sapa thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, dãy vui được nhiều người du lịch nhận định rằng đó là ngọn núi đẹp nhất. Ngọn núi hàm rồng sapa không những mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vũ với các tán cây rừng chập chùng tạo nên một hình dáng ngọn núi đầu rồng độc đáo, đặc biệt. 

 

 

Theo người dân bản địa truyền tai nhau về sự tích núi hàm rồng thì lý do cho hình dáng như một chiếc đầu rồng của núi Hàm Rồng này chính là câu chuyện truyền thuyết kể về cặp đôi uyên ương Rồng trú ngụ tại nơi đây, tuy nhiên một trận đại hồng thủy lại ập đến bất ngờ ập đến, may mắn chàng Rồng mạnh mẽ và thoát được nhưng Nàng Rồng lại không thể, họ bị chia cắt. Thân thể nàng Rồng hóa đá nhưng vẫn luôn ngước nhìn về hướng của chàng, chính vì thế mà khách du lịch đến thị trấn sương mù Sapa vẫn sẽ thấy thấp thoáng hình dáng ngọn núi đỉnh hàm rồng như chiếc đầu Rồng hướng về phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn. 

 

 

7. Thung Lũng Mường Hoa 

Thung Lũng Mường Hoa đóng vai trò tâm hồn của chính xứ sở sương mù Sapa vậy. Bất kể những vị khách khó tính cũng không thể kìm lòng mà say mê vẻ đẹp tuyệt trần của chính thung lũng này. 

 

 

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10km về phía Đông Nam, thung lũng mường hoa sapa như là một bức tranh đẹp được mẹ thiên nhiên vẽ lên, tô điểm với những ruộng bậc thang, xen kẽ là dòng chảy của con suối Hoa kéo dài khoảng 15km dọc theo thung lũng và đi qua các bản làng. Nhìn trên cao, tưởng tượng rằng như một con trăn khổng lồ đang nằm nghỉ và uốn lượn thân hình to lớn của nó. 

 

 

Nếu bạn ghé thăm quan thung lũng mường hoa ở sapa vào đúng dịp mùa lúa chín thì đây quả thực là điều tuyệt vời mà bạn không thể quên được. 

Hiện nay, tại đây bắt đầu xây dựng và phát triển các cách thức cho khách du lịch có thể nhìn ngắm thung lũng Mường Hoa từ trên cao bằng nhiều cách như: đi cáp treo, đi tàu hoặc thả mình bằng những hoạt động dù lượn mạo hiểm. 

 

 

Bên cạnh vẻ đẹp trời ban của Thung Lũng Mường Hoa, thì nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi bãi đá cổ kỳ bí nằm giữa các thửa ruộng bậc thang. Bãi đá là nơi quy tụ của hàng trăm hòn đá được tạo hình bí ẩn, ký tự lạ được nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới nghiên cứu và đánh giá như một tác phẩm nghệ thuật mang giá trị cực kỳ cao về mặt mỹ thuật cũng như tâm linh mà chưa hề có lời giải đáp nào được đưa ra. 

 

 

8. Cổng Trời

Đến Sapa nhất định phải đến Cổng trời, đây là câu chia sẻ của khá nhiều những tay phượt thủ đã từng trải nghiệm du lịch sapa. Cổng trời Sapa hay còn gọi là cổng trời Ô Quy Hồ, một trong những đỉnh đường bộ cao nhất tại Tây Bắc len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. 

 

 

Cổng trời sapa ở đâu? Cổng trời sapa lào cai tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, cách trung tâm thành phố Sapa khoảng 18km. Để có thể di chuyển đến cổng trời sapa đèo ô quy hồ này, bạn có thể tham khảo cách đi cổng trời sapa là đi về phía khu vực Thác Bạc sapa sau đó từ chân đèo đi lên khoảng 12km sẽ tới đỉnh của Đèo Ô Quy Hồ. 

 

 

Cong troi sapa đúng như tên gọi của nó, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh vùng ruộng bậc thang rộng lớn của Sapa, xa xa lấp ló trên những đồi núi thung lũng là những ngôi nhà nho nhỏ hay những con đường đất dài bất tận ở giữa lưng chừng núi. Một khung cảnh, hình ảnh cổng trời sapa mây trời như hòa nguyện vào nhau, đẹp say lòng người. 

 

 

Bên cạnh đó, từ Cổng Trời, bạn cũng có thể nhìn ngắm ngọn núi Phan Xi Păng từ xa, hòa mình cùng với thiên nhiên và tạo cho chính mình những tấm hình sống ảo ngất ngây, cực chất. Hay chiêm ngược thác bạc cổng trời sapa, ngọn thác đẹp nhất khu vực Tây Bắc. 

 

 

Nhờ vẻ đẹp độc nhất vô nhị của mình mà khu vực Cổng Trời cùng giá vé cổng trời sapa miễn phí thì nơi đây đang ngày càng thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ muốn khám phá, chính vì thế mà quan khu vực gần Cổng Trời bắt đầu xuất hiện các sạp đồ ăn ven đường để phục vụ thực khách. 

 

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi thời tiết đang se se lạnh mà cùng nhau thưởng thức các món đồ nướng bình dân như: khoai nướng, ngô nướng, trứng nướng,...Nhưng hãy luôn nhớ giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi để bảo vệ môi trường thiên nhiên nhé!

 

9. Hang Tiên 

Vẻ đẹp huyền ảo, thơ mộng của Hang Tiên sapa chính là một trong những địa danh nổi tiếng, địa điểm du lịch sapa không thể bỏ qua. 

Hang Tiên được mệnh danh là một trong hang động đẹp nhất ở Lào Cai, tọa lạc tại xã Bảo Nhai, Huyện Bắc Hà. Để có thể đến thăm quan Hang Tiên bạn phải trải qua một đoạn đường khá vất vả. Đi ngược dòng sông Chảy khoảng 6km, sau đó đi qua dòng suối Tiên sẽ có thể bắt gặp ngay một hang động với cửa hàng vô cùng lớn. Tuy khó khăn nhưng sau khi đến nơi, bạn lại có thể cảm thấy tự hào và quyết định đúng đắn khi đã đến đây. 

 

 

Thắng cảnh hang tiên được hình thành nhờ việc dòng nước suối Tiên trên cao chảy xuống, tạo nên một khoảng không gian rộng lớn, với những hình khối điêu khắc vô cùng nghệ thuật và bắt mắt. 

 

 

Hang Tiên mang trong mình cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, được ví như là Vịnh Hạ Long thu nhỏ của sapa. Mang trong mình một hệ thống thạch nhũ tự nhiên, được sắp xếp theo ngẫu nhiên nhưng lại mang đến cảm giác như sự tính toán trước của một nhà điêu khắc nổi tiếng nào đó. 

 

 

Nếu bạn đến Hang Tiên vào những ngày trời nắng ráo, thì nơi đây còn tuyệt vời hơn bởi khung cảnh sinh động nhờ những tia nắng từ trên cao đổ xuống hang, len lỏi qua các nhánh cây, tán đá để lọt vào bên trong hang động, tỏa ra một ánh màu lấp lánh, phản chiếu người lên những vũng nước nhỏ bên trong khiến bạn phải mê mẩn mà không ngừng ngắm nhìn. 

 

 

10. Cốc San 

Nhắc đến địa danh du lịch sapa 2019 không thể không kể đến vẻ đẹp của khu du lịch Cốc San sapa. 

Cốc San như mang nét đẹp đặc trưng, vẻ đẹp thuần khiết, thiên nhiên của rừng núi Tây Bắc nhưng lại có một chút gì đó tạo nên sự khác biệt của nó so với những địa điểm du lịch sapa khác. 

Động Cốc San sapa thuộc thị xã Cốc San, huyện Bát Xát và cách thành phố Sapa chỉ khoảng 7km bạn chỉ cần đi dọc quốc lộ 4D, len qua con đường đất đỏ là có thể bắt gặp địa điểm du lịch này. 

 

 

Động Cốc San là một hệ thống, nơi tập hợp của nhiều thác nước và các hang động khác nhau. Dòng Thác nước trên cao đổ xuống các mỏ đá lớn nhỏ, những con thác cứ thế mà nối đuôi nhau tạo nên một dòng nước trắng bạc cùng tiếng âm thanh hòa quyện vào, tô điểm cho vẻ đẹp hùng vĩ của chốn thơ mộng này. 

 

 

Bạn có cũng thể khám phá và tham quan các hang động ở Cốc San, tuy có kích thước không quá lớn như Hang Tiên, nhưng các hang động nơi đây cũng mang vẻ đẹp vô cùng choáng ngợp với nhiều đá và thạch nhũ tạo hình đặc sắc. 

 

11. Các chợ phiên Sapa

Một điểm đặc trưng mang đậm nét văn hóa của người dân sapa nơi đây chính là các khu chợ phiên dân tộc. 

Các khu chợ phiên Sapa được hình thành từ rất lâu đời, tùy thuộc vào mỗi khu vực, đặc điểm văn hóa dân tộc khác nhau mà các chợ phiên sẽ được tổ chức khác nhau. 

Chợ phiên sapa Bắc Hà là khu chợ do người H’Mông mở họp vào chủ nhật mỗi tuần, nơi đây tập trung các loại vận dụng, đồ dùng, quần áo được tự chính tay người địa phương làm ra. Ngoài ra, các món ăn, thực phẩm vùng núi tươi sạch vùng núi cũng được bày bán khá nhiều.

 

 

Khác với chợ phiên Bắc Hà chuyên về thực phẩm, đồ dùng thì khu chợ sapa Cán Cầu được hình thành tạo thị trấn Si Ma Cai, nơi tập trung cho việc giao thương các loài gia xúc như: trâu, bò, heo,...

 

 

Chợ Sapa là một trong những khu chợ nổi tiếng, được xây dựng khuôn viên rộng rãi và có mái che. Nơi đây vô cùng sầm uất bở việc nằm ngay trung tâm thành phố và được mở ra hằng ngày, đón một lượng khách du lịch ghé thăm. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các món quà lưu niệm, đồ dùng thổ cẩm, túi, giày dép của các người địa phương, dân tộc nơi đây. 

 

 

Một trong những khu chợ khác biệt và nổi tiếng trong những năm gần đây, được rất nhiều khách du lịch tò mò nhất đó chính là phiên chợ Tình. 

Chợ Tình không giống như các phiên chợ giao thương, buôn bán khác. Đây chính là nơi gặp gỡ của những nam thanh nữ tú đến từ nhiều dân tộc khác nhau. Tại phiên chợ tình sapa này, họ sẽ cùng nhau trò chuyện, tham gia các trò chơi mang đậm nét văn hóa, dành thời gian tìm hiểu, kết duyên và trao cho nhau những tín vật, đồ dùng thể hiện tình cảm của mình. 

 

 

Hiện nay, ngành du lịch sapa đang cực kỳ phát triển, nếu bạn đang còn đắn đo và lo sợ cho chuyến du lịch sapa của mình thì bạn có thể lựa chọn và tham khảo các tour sapa giá rẻ trên các website du lịch, cẩm nang du lịch sapa nổi tiếng như: vntrip.vn, vietnambooking.com, saigontourist.net, dulichviet.com,...để cho mình một lịch trình sapa, tour du lich sapa tu tphcm phù hợp nhất với chi phí đi sapa tự túc, chi phí du lịch sapa phù hợp.

Nguồn: Tổng hợp

 

Xem thêm bài: Địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng 2019

Xem thêm bài: 10 địa điểm du lịch gần Sài Gòn

Xem thêm bài: Địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng

 
  • Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Địa Chỉ: 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ văn phòng: 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    Hotline (Zalo)      :   0902 980 638

    Người đại diện: Mr.Vinh

    Tel      :     (028) 6257 0030          

    Fax     :     (028) 6257 0031

    MST: 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP. Hồ Chí Minh

    Email   :    sales3.xenanghavico@gmail.com

    Website :   http://xenanginox.com

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:7

    Tổng truy cập:2089528

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll