Hotline: 0902 980 638
Email: sales3.xenanghavico@gmail.com
Tin tức

Tổng hợp những loài chó quý hiếm nhất trên thế giới

Chó là loài động vật được thuần chủng để nuôi trong nhà, chúng rất trung thành với chủ nhân. Hầu như mỗi nhà đều có nuôi một từ em thú cưng trở lên, chúng đã trở thành vật nuôi không thể thiếu của mỗi nhà. Nhìn thấy chúng, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, giống như những đứa trẻ biết vâng lời, và những loài chó thường có trách nhiệm bảo vệ chủ nhân của chúng. 

Có rất nhiều loài chó mà chúng ta không hề biết tới bởi chúng khá quý hiếm và khá đắt. Bài viết dưới đây là tổng quan về các loài chó quý hiếm nhất thế giới. Bạn sẽ được mở rộng tầm mắt, chiêm ngưỡng thêm những loài chó vừa độc vừa lạ, những loài chó dễ thương,... 

 

1. Chó Pumi  

Chó Pumi là loài chó chăn gia súc Hungari cỡ vừa, nhanh nhẹn. Nhìn chúng không khác gì những con thú bông. Pumi có thể giúp chủ nhân chúng chăn cừu, làm bảo vệ, làm chó săn. Loài Pumi nổi tiếng thông minh và rất tỉnh táo để cảnh giác. Các hoạt động yêu thích bao gồm chăn gia súc, nhanh nhẹn và rèn luyện vâng lời, chơi bóng bay, chạy bộ và chơi đùa. 

 

chó pumi - loài chó quý hiếm

 

Chó Pumi là giống có rất năng động, bạn có thể dạy bảo chúng bất cứ thứ gì, tốt nhất là nuôi chúng từ lúc còn nhỏ để tạo sự thân thuộc với chủ nhân. Pumi có cái đuôi như cục bông, dài như tóc đuôi gà. Bộ lông chúng là sự kết hợp của hàng triệu sợi lông xoăn nhẹ, tạo thành hình xoắn ốc nhẹ nhàng bao khắp cơ thể. Chó lông xoăn nâu Pumi có vẻ ngoài không khác gì một chú cún bông đáng yêu.

 

2. Chó Pungsan

Chó Pungsan là giống chó có xuất xứ Triều Tiên, chúng được xem là quốc khuyển của đất nước này. Pungsan là loài động vật được xem là biểu tượng hoà bình của đất nước Triều Tiên mà truyền thông quốc tế gọi chúng là “những chú cún hoà bình”. 

 

Pungsan - Các giống chó quý hiếm

 

Chó Pungsan được lai với chó sói, loài này rất hiếm gặp ở Bắc Triều Tiên. Loài Pungsan nổi tiếng là loài chó tinh khôn, nhanh nhẹn và sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù. Người Triều Tiên huấn luyện chúng thành những loài chó săn bởi vì chúng có khả năng quan sát rất tốt và rất trung thành với chủ. 

Chó Pungsan thường có bộ lông màu trắng và khá dày, một số con có bộ lông màu nâu vàng nhạt. Thân hình khá to và săn chắc, đặc biệt chúng có đôi chân to khoẻ giúp chúng chạy nhanh trên địa hình đồi núi. Loài chó Pungsan có đôi mắt nhỏ, tai cũng nhỏ và thường cụp xuống.

 

pungsan-loai-cho-quy-hiem

 

Giống Pungsan đực có cân nặng trung bình từ 24-28kg trong khi đó con cái nặng từ và đẻ mỗi lứa khoảng từ 5 đến 6 con. Bụng của chó đực cao hơn so với chó cái và tốc độ của con đực cũng nhanh hơn. 

Chó Pungsan có khả năng chịu nhiệt và chống chọi bệnh tật rất tốt. Chó Pungsan được xem như “bảo vật sống” mà Triều Tiên đang cần phải duy trì độ thuần chủng của chúng.

 

3. Chó Kai Ken

Kaiken là giống chó gốc Nhật xuất xứ tại tỉnh Yamanashi, đây là loài chó có kích thước khá trung bình, có vẻ hung dữ và hoang dã. Kaizen là một giống chó rất thông minh, thân thiện và trung thành với chủ, nhanh nhẹn và linh hoạt, loài chó này hội tụ đầy đủ những đặc điểm trở thành một giống chó săn chuyên nghiệp. Vào năm 1932, loài chó này được đặt tên là chó Kaiken, và được chỉ định là Di sản Thiên Nhiên vào năm 1934. Chính bộ lông đã tạo nên nét đặc trưng của Kaizen. Chó Kaiken có kiểu lông màu đen tuyền và những vết vằn vện trên lông trông rất hổ báo. Bộ lông sọc vằn được chia thành các loại là thân đen sọc đen, thân nâu đỏ sọc đỏ và loại lông pha trộn cả sọc đen và đỏ. 

 

cho-kaiken

 

Loài chó này rất thích vui chơi hoạt động ngoài trời nên chúng sở hữu một thân hình khá săn chắc. Nếu chúng có đi bộ thì mục tiêu là mỗi ngày 2 tiếng. Loài Kaiken bơi và leo cây đều rất giỏi, thường đi săn theo cặp, có thể hạ gục cả linh dương lẫn gấu. 

 

4. Chó Sloughi

Sloughi là giống chó săn nổi tiếng ở Bắc Phi, chúng được nuôi ở các vùng trang trại. Sloughi được công nhận từ năm 1935, thuộc top 10 giống chó săn và thuộc nhóm 3 giống chó săn lông ngắn.

 

cho-Sloughi

 

Chó Sloughi có thân hình khá cao lớn, mảnh mai cùng với đôi chân dài. Dáng hơi gầy lộ ra phần xương sườn, ngực khá rộng và sâu. Đầu nhỏ và dài, hai tai cụp xuống. bộ lông rất ngắn mọc sát cơ thể và dày. Lông của chúng thường có các màu đen, màu vện, màu cát vàng nhẹ, loài chó này không có những mảng màu trắng rộng chỉ trừ một mảng trắng trên ngực.

Sloughi là loài chó có bản tính nhẹ nhàng, điềm đạm, sống rất tình cảm và đặc biệt là rất thông minh. Chúng sống rất hoà nhã và thân thiện, rất nghe lời chủ nhân. Nhiệm vụ của chúng là canh gác và bảo vệ và Sloughi không hiếu chiến trừ khi chủ nhân ra lệnh.

 

loai-cho-quy-hiem-Sloughi

 

Sloughi có tuổi thọ trung bình từ 12 - 15 năm. Chúng thích nghi được rất nhiều môi trường nên được nuôi khá phổ biến ở nhiều nơi. Sloughi có sức khoẻ rất tốt, sức bền, dẻo dai. Cần giữ ấm chúng trong thời tiết lạnh và ẩm ướt bởi vì lông chúng rất ngắn và sát.

 

5. Chó Sapsali

Sapsali là giống chó gắn bó với người dân xứ Hàn suốt hơn 1000 năm, từ thời cổ xưa. Họ tin rằng loài chó này là vị thần xua đuổi ma quỷ và đem lại may mắn cho chủ nhân.

 

loai-cho-quy-hiem-sapsali

 

Loài chó Sapsali có tuổi thọ trung bình từ 10 - 12 tuổi. Bộ lông của chúng khá dài và xù xì che cả đôi mắt. Lông có khá nhiều màu, có thể nhiều màu kết hợp với nhau như đen, vàng, cam, nâu, xám, xanh da trời, trắng tạo nên nét riêng biệt cho loài này. Sơ lược về hình vẻ bề ngoài thì Sapsali có mũi to sẫm và bóng, thân hình vạm vỡ, chân to, cái đuôi lông xù với đường cong nhẹ trên nó.  Sapsali đực có kích thước 50 - 60 cm và nặng từ 18-27 kg, trong khi con cái nhỏ hơn một chút 48 - 58 cm, nặng 16 - 25 kg. Cơ thể của con chó nên dài hơn một chút so với chiều cao.

 

Năm 1992, chính phủ Hàn Quốc đã chỉ định con chó là báu vật quốc gia, Vào thời điểm này, chính phủ cũng cung cấp kinh phí cho việc bảo tồn giống chó mang tính biểu tượng. Hiện tại, Sapsali đang sắp bị tuyệt chủng vì chúng đã bị càn quét trong quá khứ và đến nay chỉ vỏn vẹn vài cá thể. Các nhà khoa học Hàn Quốc đang cố gắng nhân giống để duy trì loài chó này.

 

6. Chó Stabyhoun

Stabyhoun có nguồn gốc từ Hà Lan. Đây là loài chó được xem như là chó của người nghèo. Bởi vì trước đây người dân Hà Lan họ rất nghèo và họ không có nuôi nhiều chó với nhiều chức năng khác nhau, và Stabyhoun có thể giúp gia chủ làm tất tần tật công việc. 

 

Stabyhoun-puppy

 

Stabyhoun là một loài chó có bản tính thân thiện, hiền lành, thông minh, thường quấn quít bên chủ. Loài chó này rất thân thiện với trẻ em và những loài động vật khác. Nên rất được yêu thích nuôi trong nhà. Kể cả những người có em bé, con nhỏ trong nhà vẫn nuôi giống chó này. Hầu như những chú chó Stabyhoun đều rất thích bơi lội. Đây là đặc điểm cực kỳ đáng yêu của loài này. Chúng thích được hoạt động ở ngoài trời cùng chủ của mình hơn là ở mãi trong nhà.

 

Stabyhoun-giong-cho-hiem-nhat


7. Chó Catalburun

Catalburun là giống chó săn xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ. Điểm nổi bật duy nhất là chiếc mũi của chúng. Chiếc mũi tách đôi, phổng phao lúc nào cũng ươn ướt. Chiếc mũi của chúng có thể là yếu tố tò mò cho các nhà lai tạo. Đó là kết quả của việc giao phối cận huyết hoặc cũng có thể vì các thợ săn đánh giá cao năng lực đi săn huyền thoại của những chú chó có chiếc mũi lạ lẫm này.

 

loai-cho-quy-hiem-catalburun

 

Loài Catalburun có trọng lượng trung bình 11kg, dài khoảng 127cm. Đôi tai khá dài, chiếc mũi kép làm cho khuôn mặt thêm thân thiện. Bộ lông ngắn, có màu nâu, có thể kết hợp với màu đen hoặc trắng. Đôi mắt chúng khá tròn và mí mắt thì rủ xuống làm cho bạn cảm giác chú chó này thật đáng yêu.

 

Mặc dù Catalburun là loại chó săn độc lập và cô đơn, nhưng nếu được thuần hoá đúng cách thì đây sẽ là người bạn rất trung thành, thân thiện và đầy tình cảm.

 

8. Chó Phú Quốc

Chó Phú Quốc được xem là quốc khuyển của Việt Nam, đây là loài chó rất thông minh, tăng động, thân thiện và cực kỳ trung thành với chủ nhân. Chó Phú Quốc sống ở trên đảo, sống tách biệt với các loài ở đất liền nên có bộ gen thuần chủng, khác hẳn với những loài chó khác. 

 

cho-phu-quoc-long-ven

 

Điều đặc biệt về vẻ bề ngoài của chó Phú Quốc là chúng sở hữu các xoáy và dải lông mọc ngược trên lưng. Chó Phú Quốc rất thích bơi, ta có thể thấy được màng bơi ở chân như chân vịt. Có thể quan sát trên lưỡi của loài chó này, những đốm đen trên lưỡi biểu thị sự thông minh của chúng, càng nhiều đốm đen thì càng thông minh. 

 

cho-phu-quoc

 

Chó Phú Quốc là loài chó rất thông minh, người dân thường nuôi chúng để trông nhà hoặc đi săn bắt cùng chủ. Với bản tính gai góc và cùng thể lực dẻo dai, khi đi săn bắt, chúng có thể rình rồi tự đem con mồi về mà không cần đến sự trợ giúp hay mệnh lệnh của chủ.

 

9. Chó Salukis

Salukis là loài chó xuất xứ từ Ai Cập, đây là giống chó cổ xưa nhất. Bằng chứng về Salukis có thể được tìm thấy trên các ngôi mộ Ai Cập có niên đại vài nghìn năm trước. Cái tên Salukis có thể đến từ nền văn minh cổ đại Seleucia. Những người du mục Ả Rập đã sử dụng Salukis để theo dõi linh dương, cáo và thỏ rừng trên sa mạc, thường với sự trợ giúp của chim ưng. Saluki đã thu hút sự chú ý của thế giới phương Tây vào khoảng năm 1900 và được AKC công nhận vào năm 1928. 

 

Saluki

 

Salukis là một loài chó rất duyên dáng và nhanh nhẹn. Chúng có đầy đủ yêu cầu để công nhận là một loài chó săn đó chính là tốc độ, độ bền và sức mạnh. Loài Salukis thường có bộ lông óng ả, mượt mà kết hợp với các loại màu như trắng, nâu vàng, đỏ. 

 

loai-cho-quy-hiem-saluki

 

Dù khá gầy nhưng Saluki lại rất kén ăn. Nhiều người không biết về điều này nên có thể cho ăn không phù hợp với chúng. Bộ lông mịn màng của nó đòi hỏi phải được chải thường xuyên để loại bỏ lớp lông chết cũng như ngăn chặn không cho phần lông dài bị rối và bết lại thành thảm.

 

10. Chó Mudi

Chó Mudi là một giống chó chăn gia súc cỡ trung bình xuất xứ từ Hungary. Mudi là được xem là loài chó rất tăng động, hoạt động tích cực, rất thông minh. Loài chó này rất hiếm hoi ở châu Âu. 

 

mudi-dog

 

Loài Mudi có cân nặng trung bình từ 8-13kg, chiều cao từ 38 - 47 cm đối với loài trưởng thành. Vẻ bề ngoài không có gì đặc biệt ngoài bộ lông. Bộ lông dày, lượn sóng đến xoăn. Màu lông bao gồm đen, trắng, đỏ, nâu, xám. Lưng thẳng và khá dài, đôi mắt có màu nâu sẫm. Lông trên mõm ngắn, trở nên cứng về phía tai.

 

cho-mudi

 

Chó Mudi là một trong những loài chó quý hiếm nhất thế giới. Chúng rất thông minh và học hỏi rất nhanh. Bạn sẽ thực sự dễ chịu khi nuôi chúng trong nhà. Đây là người bạn đồng hành ngoan ngoãn, vui tươi, đôi khi rất ồn ào. 

 

Trên đây là những loài chó nên được bảo tồn. Chúng rất thông minh, thân thiện và trung thành với chủ nhân của mình. Mọi khó khăn đều đang được giải quyết để giữ gìn và duy trì giống loài của chúng. 

 

Nguồn sưu tầm

 

Xem thêm bài viết liên quan: . Top những quán cà phê thú cung chưa bao giờ hết HOT

  . Những loài thú cưng được ưa chuộng nhiều nhất

 

 

 
  • Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Địa Chỉ: 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ văn phòng: 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    Hotline (Zalo)      :   0902 980 638

    Người đại diện: Mr.Vinh

    Tel      :     (028) 6257 0030          

    Fax     :     (028) 6257 0031

    MST: 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP. Hồ Chí Minh

    Email   :    sales3.xenanghavico@gmail.com

    Website :   http://xenanginox.com

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:4

    Tổng truy cập:2085854

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll