Hotline: 0902 980 638
Email: sales3.xenanghavico@gmail.com
Tin tức

Top 20+ các loài cá cảnh đẹp nhất thế giới 2020

Sau đây là những loài cá cảnh được đánh giá là đẹp nhất, hiếm nhất thế giới do chuyên gia cá cảnh bình chọn. Những chú cá cảnh đẹp lung linh, màu sắc sặc sỡ luôn làm nao lòng bất cứ ai. 

Cá cảnh là một trong những loài sinh vật vô cùng phong phú về màu sắc, chủng loại và hình dáng. Nuôi cá cảnh không chỉ đem lại thú vui, đẳng cấp cho các dân chơi cá sành sỏi mà chúng còn đem lại sự may mắn, thành công trong công việc cũng như học hành thi cử. Dựa theo phong thuỷ và tuỳ theo mục đích, không gian khác nhau mà bạn có sự chọn lựa hướng bể, loài cá thích hợp. Đằng sau một thú chơi tao nhã là cả một thế giới tâm linh huyền bí về Phúc - Lộc – Tài, mang lại bao may mắn cho gia chủ. Hãy cùng chiêm ngưỡng top 20+ các loại cá cảnh với vẻ đẹp rực rỡ và cuốn hút các loại cá cảnh theo góc nhìn khoa học nhé!
 
1. Cá Cichlids Châu Phi

 

Cá Cichilids
Hình ảnh Cá cảnh Cichlids Châu Phi


Cá African Cichlids Châu Phi (hay còn gọi là cá Ali) được các nhà chơi cá trên thế giới đánh giá cao và yêu mến bởi màu sắc đa dạng của chúng. Loài cá Cichlids sinh sống ở ba hồ lớn của Châu Phi là hồ Malawi, Tanganyika và hồ Victoria. Ví dụ một con từ hồ Victoria dưới đây. Toàn thân nó như bảy sắc cầu vồng, chắc chỉ thiếu màu xanh. Đây chỉ là một trong hàng ngàn loài đầy màu sắc khác của cá Ali châu Phi. Giới thiệu loài cá African Cichlids tổng thể, cá Ali châu Phi là những con cá khá thông minh. Nhưng có lẽ quan trọng hơn, chúng là những con cá rất khỏe mạnh, điều khiến chúng dễ dàng nuôi dưỡng, chăm sóc.
Cho dù bạn đã chơi cá nước ngọt được nhiều năm, sở hữu một bể san hô nước mặn và thấy mệt mỏi với các loại chi phí, hay là đối với người mới chơi thì việc nuôi cá Ali sẽ là loài cá đẹp và dễ nuôi dành cho bạn. Bạn ít thấy loài cá nước ngọt nào có nhiều màu sắc hơn so với những loài cá từ Đông Phi này. Và, bạn không thể tìm thấy bất kỳ một loài cá nước mặn nào với màu sắc tương đương với cá Ali châu Phi với giá chỉ rẻ bằng một nửa. 


2. Cá Vẹt Parrotfish

 

Cá Vẹt Parrotfish
Hình ảnh Cá Vẹt Parrotfish


Họ Cá mó hoặc Họ cá vẹt (tên tiếng Anh: Parrotfish) được đặt tên như vậy vì loài cá này có miệng giống mỏ chim. Parrotfish dùng mỏ để nghiền nát san hô và ăn những động vật không xương sống nhỏ. Phần lớn cát và đáy của dải san hô có chứa thức ăn của cá mó, chúng nhai san hô, ăn thức ăn và nhả ra canxi. Trong phần lớn các loài, giai đoạn đầu là đỏ sẫm, nâu hay xám, trong khi giai đoạn cuối là xanh sáng hoặc xanh dương với các mảng hồng sáng hoặc vàng. Giai đoạn đầu tiên và cuối cùng khác nhau rất đáng kể, ban đầu được diễn tả như là các loài khác nhau trong một số trường hợp, nhưng có một số loài các giai đoạn này là tương tự.
Cá vẹt là một loài động vật biển đặc biệt. Bên cạnh màu sắc vô cùng bắt mắt, chúng còn là những “cỗ máy tạo cát” và có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các rạn san hô.


3. Cá Regal Tang

 

Cá regal-tang
Hình ảnh Cá kiểng Regal Tang


CÁ BẮP NẺ XANH hay cá đuôi gai  (tên tiếng anh là  BLUE TANG) là loài cá thuộc loại cá đuôi gai. Loài cá có màu sắc rực rỡ này trở nên phổ biến sau khi bộ phim hoạt hình “đi tìm nemo – Finding Nemo” được công chiếu. Giống như nhiều loài cá cảnh khác, chúng được tìm thấy trong các rạn san hô Đông Thái Bình Dương. Mặc dù chúng khá phổ biến nhưng chúng là một loài cá yếu và rất dễ bị nhiễm trùng.
Blue Tang là một trong những kẻ bơi lội năng động nhất trong các loài Tang hiện có. Chúng sẽ cần ít nhất một cái bể 75 gallon (284 lít), ưa thích không gian rộng lớn để bơi lội thoải mái. Chúng là loài cá khá ôn hoà với các loài cá sống chung hồ, đôi khi cũng tấn công những con cá đuôi gai khác, đặc biệt với những con cùng họ Blue Tang, trừ khi cái bể của bạn thực sự lớn.


4. Cá San hô Coral Beauty

 

Cá Coral-Beauty
Hình ảnh Cá San hô Coral Beauty


Coral Beauty Angelfish (Centropyge bispinosus) còn gọi là Cá Sim Tím là một loài dwarf marine angelfish mà có thể dài tới 4 inch (10 cm). Chúng thường khá sẵn có và tương đối rẻ khi so sánh với các loài cá biển khác. Chúng có thể khá khỏe mạnh và được biết đến là một trong những loài cá dwarf angel khỏe mạnh nhất.
Một bảng màu di động trong rặng san hô. Đúng như tên gọi, chúng là một thiên thần của dải san hô, đây là một loài cá cảnh biển phổ biến có hầu hết trong những cửa hàng vật nuôi địa phương bạn sinh sống. Nó thực sự là một bảng màu sắc di động trong bể cá nhà bạn. Chúng là những chú cá cảnh không thể thiếu trong hầu hết các bể cá biển, vì vẻ đẹp và khả năng thích ứng cao với môi truờng bể nuôi.
 
5. Cá Thiên thần lửa Flame Angel

 

Cá Thiên thần lửa Flame Angel
Hình ảnh Cá Thiên thần lửa Flame Angel


Cá thiên thần lửa (Tên tiếng anh là Flame Angle) là một trong những loài hấp dẫn và nhiều màu sắc nhất trong số những loài Thiên Thần sẵn có. Chúng có một cơ thể màu đỏ hoặc màu cam ấn tượng với những vạch ngang màu đen ở khu vực giữa cơ thể. Một thông tin tốt là Flame Angel fish chỉ đạt đến khoảng 4 inch (10 cm) và có thể là loài phù hợp cho bất kỳ bể cá nào. Thông tin xấu đó là chúng khá đắt, khó vận chuyển và có thể bắt nạt những con Thiên Thần dwarf  khác hoặc những con vật nhỏ hơn cùng bể.
Flame Angelfish laf một trong những loài cá thiên thần phổ biến được người chơi ưa thích bổ sung vào bộ sưu tập của mình, chúng có màu đỏ/cam đậm với các sọc đen dọc trên thân làm nổi bật cơ thể, các sọ đen ngang dọc theo phần đuôi vây lưng và vây phần đuôi màu xanh.
Về điều kiện sống chúng sống trong những hồ cá có dung tích từ 70 galon (280l) nước trở lên với nhiều nơi cư trú và ẩn nấp. Flame Angelfish có xu hướng cắn san hô mềm, động vật không xương sống không xương chúng thích nghi tốt với đời sống hồ cá biển nhưng nên bổ sung chúng sau cùng vào bể.
Flame Angelfish là loại lưỡng tính chúng rất khó sinh sản trong một bể cá và khó có thể phân biệt giữa con dduejc và con cái. Chế độ ăn của Flame Angelfish nên bao gồm tảo Spirulina, tảo biển và các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.
 

6. Cá chép Nhật Koi

Loài cá tiêu biểu của xứ sở mặt trời mọc.
Cá chép Koi hay cụ thể hơn cá chép Nishikigoi (tên khác là Cá chép thổ cẩm) là loại cá chép được thuần hóa và lai tạo để nuôi làm cảnh. Ở Nhật, cá Koi được xem là quốc ngư biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng với vô số loại khác nhau.

 

Cá chép Nhạt Koi
Hình ảnh Cá chép Nhật Koi


Thuộc họ cá chép, sống trong môi trường nước ngọt nên chúng có tập tính giống với cá chép có khả năng thích nghi cao trong điều kiện môi trường sống khắc nghiệt, thức ăn đa dạng, dễ nuôi và có tuổi thọ rất cao.
Tùy vào điều kiện môi trường sống cá Koi Nhật Bản từ 2-3 năm tuổi có thể đẻ 150- 200 nghìn trứng, chúng thường đẻ vào ban đêm và buổi sáng sớm. Màu sắc chủ đạo của loài cá này là đỏ và trắng, nhưng sau quá trình lai tạo và tiến hóa hiện cá Koi đã có nhiều màu sắc phong phú hơn so với ban đầu.
Giá thị trường của loại cá Koi nhỏ dao động từ 800.000-900.000 đồng/ con, đối với những chú cá trưởng thành có giá từ 3-4 triệu đồng/ con, tùy vào từng loại cá Koi và kích thước sẽ có các mức giá tương ứng khác nhau. Hầu hết các loài cá chép Koi đều chỉ có màu cam hoặc trắng. Những con có kiểu hoa văn đặc biệt được các nhà sưu tập săn lùng và trả giá đến hàng nghìn USD.


7. Cá Moorish Idol

 

Cá thù lù Moorish-Idol
Hình ảnh Cá Moorish Idol


Những con cá Thù Lù – Moorish Idol thường được biết đến ở Hawaii với cái tên ” Kihikihi” có nghĩa là “đường cong”, “góc”, hoặc “zigzags” để miêu tả những dải màu tuyệt diệu trên cơ thể chúng. Hiện nay các cá thể của loài này được nuôi làm cá cảnh, sự phổ biến của chúng tăng lên một phần nhờ bộ phim Finding Nemo
Moorish Idol là loài nổi tiếng là khó nuôi nhất trong dòng cá biển. Moorish đặc trưng bởi các vạch sọc màu trắng, vàng, đen ở thân. Chúng thường xuyên tụ tập thành bầy dọc theo các bãi đá ngầm và nếu bạn có một cái bể đủ lớn, bạn có thể nuôi nhiều con khác nhau với đủ màu sắc.

 

=>> Xem thêm: Những thú cưng dễ thương


8. Cá Sư tử Lionfish

Vẻ đẹp dữ tợn với những cái gai cực độc trên lưng.
Cá sư tử Lionfish, hay còn gọi là Zebrafish (cá ngựa vằn) là một phần của họ Cá mù làn, gồm khoảng 500 loài khác nhau. Chúng còn được gọi là cá Mao Tiên hoặc Cá Bò cạp. Cá sư tử có nguồn gốc từ Nam Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và Biển Đỏ. Những cái gai trên lưng loài cá này rất độc, người chơi cá này vẫn nên rất cẩn thận mỗi khi vệ sinh bể.

 

Cá sư tử Lionfish
Hình ảnh Cá Sư tử Lionfish


Cá sư tử có các tua dài tủa ra từ thân. Chúng có màu sắc sặc sỡ, có nhiều sọc xen kẽ màu đỏ, vàng, cam, nâu, đen hoặc trắng. Một con cá sư tử có thể đạt kích thước trưởng thành trong khoảng 2 năm. Cho đến nay, con cá sư tử lớn nhất được ghi nhận có chiều dài hơn 47,7 cm.
Cá sư tử là một kẻ săn mồi nguy hiểm. Chúng thuộc loài sinh vật xâm lấn. Hiện nay, cá sư tử xâm lấn bao gồm hai loài là Cá Mao Tiên (Pterois volitans) và cá Pterois miles. Cá Mao Tiên chiếm gần 93% tổng số cá sư tử không bản địa, xâm lấn ở lưu vực Tây Đại Tây Dương. Trong khi đó, Pterois miles lại xâm lấn ở Biển Địa Trung Hải.


9. Cá Đĩa Discus

Cá dĩa (tên tiếng Anh thông dụng là discus), thuộc họ Cá rô phi Cichlidae (Rô phi vốn là họ cá có rất nhiều loài đẹp). Người Hoa gọi cá đĩa là "Ngũ Sắc Thần Tiên" và tôn nó là "Nhất Đại Mỹ Ngư" tức là cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi để làm cảnh.

 

Cá Đĩa Discus
Hình ảnh Cá Đĩa Discus


Discus có lẽ là loài đẹp nhất trong tất cả các loài cá nước ngọt, đồng thời cũng là một trong các loài cá nước ngọt đắt nhất, chỉ đứng sau Koi.
Cá dĩa ( Discus Fish ) tự nhiên thường sống quanh lưu vực sông Amazon, đây là một trong những loài phổ biến nhất trong thế giới cá cảnh nước ngọt. Cá dĩa có nhiều biến thể màu sắc khác nhau và chúng cũng rất đắt tiền. Vì chúng là loài cá nước ngọt nên chăm sóc nó khá vất vả và tốn kém. Cá dĩa còn có tên khác là cá Pompadour – tên một người tình của vua Pháp Louis XV ( Madame Pompadour ).
Cá trưởng thành có kích thước từ 15 cm đến 20 cm, thân hình có dạng tròn như chiếc đĩa, rất dẹp, miệng nhỏ, mang nhỏ và sống hiền hòa theo bầy đàn trong tự nhiên. Cá dĩa có thân hình trơn láng. Cá dĩa được chia ra 2 chủng loại chính đó là cá dĩa hoang và cá dĩa thuần chủng.


10. Cá Trạng nguyên Mandarinfish

 

Cá trạng nguyên Mandarinfish
Hình ảnh Cá Trạng nguyên Mandarinfish


Cá trạng nguyên (Mandarinfish) còn được gọi là Mandarin Dragonet, loài cá này đến từ khu vực Đông Nam Thái Bình Dương và ở phía bắc của Australia. Cá Trạng Nguyên được mệnh danh là một trong những loài cá đẹp hàng đầu Thế giới. Đầu và cơ thể của chúng là một sự kết hợp hoàn hảo của màu xanh dương, đỏ cam. Con đực được phân biệt với con cái bởi nó to và có màu sặc sỡ hơn cùng với cột sống lưng kéo dài. Sự biến đổi màu đỏ của cá Mandarin là một sự hiếm thấy trong giới cá cảnh vì vẻ đẹp khác thường của nó. Không giống như Green Mandarin loài cá đột biến màu đỏ này có nhiều sọc đỏ rộng hơn và rõ rệt hơn cùng với vây ngực cũng màu đỏ.
Việc nuôi dưỡng cá trạng nguyên cũng khó là khó khăn vì cá trạng nguyên chỉ ăn thức ăn tươi sống. Cá trạng nguyên có thể chất khỏe mạnh ngoài ra chúng còn có khả năng kháng một số bệnh chung về cá.
Cá này chỉ ăn những vi sinh vật sống trong đá ở các rặng san hô, vì vậy người nuôi phải cho đá vào bể ít nhất một tháng trước khi thả cá vào. Một con thuộc loài này có giá khoảng 3 triệu đồng.
 

11. Cá thiên thần Peppermint

Cá thiên thần Peppermint (Danh pháp khoa học: Centropyge boylei hay còn gọi là Paracentropyge boylei) là một loài cá thiên thần trong họ Pomacanthidae thuộc bộ cá vược, sống ở vùng biển nhiệt đới, chúng sống ở vùng nước sâu từ 53 đến 120 m[2] Loài cá này nổi bật với các sọc đỏ và trắng.

 

Cá thiên thần Peppermint
Hình ảnh Cá thiên thần Peppermint


Loài cá này nổi bật với các sọc đỏ và trắng, tuy nhiên nguyên nhân khiến cho giá thành của chúng cao như vậy là vì độ hiếm của nó trên thị trường. Cá thiên thần Peppermint sống ở độ sâu mà các thợ lặn bình thường không thể xuống được, mà cần có những thiết bị chuyên nghiệp. Chính vì thế mà giá của chúng vào khoảng 30.000USD/con.

 

12. Cá mú Neptune

 

Cá Mú Neptune
Hình ảnh Cá mú Neptune


Cá mú Neptune là một loài cá trong họ Serranidae. Chúng được Masao Katayama mô tả lần đầu tiên năm 1957. Các tia vây lưng cứng tổng cộng của chúng là chín cái, Các vây lưng mềm có đến 14 cái. Tia cứng vây hậu môn là 3. Tia mềm vây hậu môn có 09 cái. Chúng sống ở gần đáy biển, không di cư. Phạm vi phân bố của chúng là ở Thái Bình Dương gồm vùng biển phía Nam Nhật Bản, Đài Loan, Guam, Philippines, Biển Đông, Samoa, và Tahiti ở Polynesia. Chúng cũng được báo cáo là có xuất hiện ở Fiji và Tuvalu.

Bạn sẽ không thể tìm thấy loài cá tuyệt đẹp này tại các cửa hàng cá cảnh, vì chúng rất khó để bắt. Cá mú Neptune sống ở độ sâu rất lớn, khiến cho việc bắt chúng trở nên vô cùng khó khăn. Trong quá trình trưởng thành, màu sắc trên cơ thể chúng có sự thay đổi từ màu vàng cam thành màu hồng rực rỡ. Loài cá đặc biệt này được bán với số lượng rất hạn chế với giá 6.000USD/con.

 

13. Cá Perch đầu dẹt

Cá Perch đầu dẹt châu Úc có thể tìm thấy tại các vùng biển của Australia. Thông thường nó chú ẩn trong các hốc đá và chỉ bơi ra ngoài để kiếm ăn. Loài cá nhỏ bé này có tốc độ bơi nhanh như tên bắn, cùng với phần lớn thời gian ẩn nấp khiến cho chúng rất khó để bắt. Chúng có màu sắc sống động với màu đỏ là chủ đạo cùng các sọc trắng, điểm nhấn là chiếc đuôi với một vòng tròn như con mắt.

 

Cá Perch đầu dẹt
Hình ảnh Cá Perch đầu dẹt


Loài cá này có thể tìm thấy tại các vùng biển của Australia. Thông thường nó chú ẩn trong các hốc đá và chỉ bơi ra ngoài để kiếm ăn. Loài cá nhỏ bé này có tốc độ bơi nhanh như tên bắn, cùng với phần lớn thời gian ẩn nấp khiến cho chúng rất khó để bắt. Chúng có màu sắc sống động với màu đỏ là chủ đạo cùng các sọc trắng, điểm nhấn là chiếc đuôi với một vòng tròn như con mắt. Do rất khó bắt nên loài cá nhỏ bé này có giá lên tới 5.000USD/con.

 

14 Cá hồng két

Trên thực tế Cá Hồng Két hay còn gọi là cá huyết anh vũ, cá két đỏ. Đây là dòng cá cảnh có họ với cá rô phi và cá la hán. Có lẽ chính vì hình dáng bắt mắt cùng màu sắc sặc sỡ nên chúng được rất nhiều người tìm mua Cá hồng két vốn là loài cá lai với nhiều dòng cá khác, có hình ovan. Khi còn nhỏ chúng khoác trên thân mình màu da cam đậm, tơi giai đoạn trưởng thành thì chuyển dần sang màu đỏ. 

 

Cá Hồng Két
Hình ảnh Cá hồng két

 

Khi nhìn trực diện chúng rất đáng yêu, loài cá này có một cái mũi nhỏ nhắn, mỏ luôn tru lên, không thể khép lại được. Nhìn giống như mỏ quạ, két, phần đầu và thân tách biệt hoàn toàn , cá hồng két cũng có một đôi mắt rất to đen và tròn. Bên cạnh màu đỏ thì cá huyết anh vũ lai cũng có thể xuất hiện nhiều màu khác như vàng, tím, đen, xanh… Có lẽ chính vì chiếc miệng mà loài cá này được gán với cái tên Cá Hồng Két.

 

=>> Xem thêm: Những lời tỏ tình dễ thương

 

15. Cá Phượng Hoàng

 

Cá Phượng Hoàng
Hình ảnh Cá Phượng Hoàng


Cá phượng hoàng có tên khoa học là Mikrogeophagus ramirezi, thuộc họ cá rô phi. Chúng là một loài cá đặc hữu tự nhiên của lưu vực sông Orinoco, ở các savan của Venezuela và Colombia tại Nam Mỹ. Với vẻ đẹp độc đáo của mình, ngày nay chúng đã được biết đến nhiều hơn với vai trò là những chú cá cảnh. Trải qua quá trình nhân giống và lai tạo chúng trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn.

Cá phượng hoàng có màu sắc rất đẹp, đặc biệt chúng không chỉ có một màu mà toàn thân lại có màu ngũ sắc cầu vồng lấp lánh và những đốm xanh rải đều khắp mình. Phần lưng màu sẫm, nhạt dần về phía bụng và có một đường sẫm chạy dọc từ sau nắp mang đến gốc đuôi. Các vây cá ở phần cuối đều kéo dài thêm. Vây đuôi một thùy, phần cuối nhọn, tương tự như một chiếc quạt tròn rất đẹp.

 

16. Cá Tứ Vân – Cá xecan

Cá tứ vân – Cá xecan hay còn được gọi với cái tên khác là cá đòng đong bốn sọc, chúng có tên  khoa học là Puntius tetrazona, là một loài Cyprinidae nhiệt đới. Trong tự nhiên, cá tứ vân thường được phân bố và xuất hiện nhiều nhất ở Malaysia, Campuchia, Thái lan, Indonesia và Việt Nam.

 

Cá tứ vân compressed
Hình ảnh Cá Tứ Vân – Cá xecan


Cá tứ vân có thân hình hình ovan, kích thước tối đa của chúng khoảng từ 4-10 cm. Chúng có một thân hình nhỏ, màu sắc vô cùng độc đáo và nổi bật. Màu nền của thân cá có từ màu bạc đến vàng nâu, xanh. Điểm đặc trưng nhất của loài là có 4 sọc đứng, cũng vì lý do đó mà chúng có cái tên là tứ vân. Chủ yếu chính là cá sọc đứng màu đen, chúng có điểm độc đáo nữa chính là phần góc vi và mũi có màu đỏ, nhìn rất đáng yêu.
Chúng thường có tập tính sống theo đàn và rất hiếu động, chính vì vậy chúng rất hay bắt nạt những loài cá có kích thước nhỏ hơn chúng.


17. Cá Sặc Gấm

 

Cá sặc gấm
Hình ảnh Cá Sặc Gấm


Cá sặc gấm còn có tên gọi khác là cá sặc lửa (tên tiếng Anh: Dwarf Gourami), đây là loại cá có họ với cá tai tượng. Thân của loại cá này có màu sắc vô cùng sặc sỡ với những màu như: màu xanh dương, xanh lục, hồng đỏ… Cá sặc gấm là loại cá hiền lành và dễ ghép đôi với những loại cá khác trong bể cảnh nên được nhiều người yêu thích.

Hình dạng của vây cá cũng rất đặc biệt khá thú vị khi vây đuôi có hình tròn (tương đối lớn), vây lưng và vây hậu môn lại thon dài.
Trong khi đó vây ngực mỏng có chứa các tế bào cảm ứng cực kì nhạy cảm.
Với đặc tính dễ nuôi và dễ thích nghi với những môi trường mới, nên cá sặc gấm hiện nay đã có mặt ở rất nhiều nơi trên thế giới, nhất là tại những ao hồ, sông suối có nước chảy chậm.


18. Cá Mún (Cá Hà Lan)

Trong các loài cá cảnh, cá mún được xem là một loài cá cảnh dễ nuôi và có khả năng sinh sản nhanh nhất tương đương với loài cá bảy màu. Tuy kích thước không lớn nhưng với những màu sắc cũng như tập tính của mình, chúng đã chiếm được rất nhiều tình cảm của người chơi cá cảnh. . Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu kỹ hơn về loài cá này nhé.

 

Cá Mún (Cá Hà Lan)
Hình ảnh Cá Mún ( Cá Hà Lan )

 

Chúng có kích thước tương đối bé, chính vì vậy mà rất dễ dàng sinh sống tốt trong những bể cá nhỏ. Đặc biệt chúng rất thích ăn những loại rêu trong bể, vì vậy đây cũng là một loài giúp cho bể cá nhà bạn thêm phần sạch và hấp dẫn hơn.

Chúng ta có thể thấy rằng cá mún đỏ có hình dạng rất giống với cá đuôi kiếm nên có thể sẽ có người nhầm lẫn. Nhưng so với cá đuôi kiếm thì cá mún có chiều dài ngắn hơn và đặc biệt  đuôi của chúng cũng không dài nhọn được như cá đuôi kiếm.


19. Cá thiên thần Clarion

Cá thiên thần Clarion
Hình ảnh Cá thiên thần Clarion

 

Clarion Angelfish là loài cá đặc biệt được lấy tên theo một trong những hòn đảo đẹp nhất ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Mexico, một phần của quần đảo Revillagigedo. Loài cá này có màu sắc rực rỡ với các sọc màu xanh dương rất đặc biệt. Mặc dù loài cá này đã được con người nuôi trong khoảng 40 năm gần đây, tuy nhiên số lượng được bán ra rất ít vì để nuôi và kinh doanh loài cá này các cửa hàng cần phải có được giấy phép đặc biệt của chính phủ Mexico. Chính vì thế mà giá thành của một chú cá Clarion Angelfish rất cao, khoảng 2.500USD/con.


20. Cá Bladefin Basslet

Cá Bladefin Basslet
Hình ảnh Cá Bladefin Basslet

 

Có lẽ bạn sẽ không thể tin được một chú cá nhỏ bé và có bề ngoài khá bình thường như Bladefin Basslet lại có giá lên tới 10.000USD. Loài cá này có kích thước lớn nhất cũng chỉ khoảng 3-4cm, thường sống trong các rạn san hô ở vùng nước sâu và ít khi bơi ra ngoài. Điểm đặc biệt nhất chính là chiếc vây giống như một chiếc sừng nhỏ trên lưng của loài cá này, những người nuôi cá cho biết chiếc vây càng dài thì con cá càng có giá trị.


21. Cá Ali

Cá Ali là dòng cá cảnh có màu sắc sặc sỡ, được nhiều người chơi cá cảnh yêu thích. Dòng cá này có kích thước nhỏ, màu sắc đẹp và rất dễ nuôi.
Dưới đây là một số thông tin đặc trưng về cá Ali các bạn nên tìm hiểu.

 

Cá Ali
Hình ảnh Cá Ali


Cá Ali có tên tiếng anh là cá Pindani, dòng cá này thuộc bộ cá vược (Perciformes) và Cá Ali có nguồn gốc đến từ các quốc gia Châu Phi, sau đó cá được nhân rộng và nuôi ở khắp nơi trên thế giới. Hiện nay, cá Ali được nuôi và nhân giống làm cảnh rất nhiều ở thị trường Thái Lan. Tại Việt Nam, cá Ali lần đầu tiên xuất hiện vào khoảng cuối thập niên 90. Bùng nổ nhất là vào giai đoạn từ những năm 2000 – 2004, thuộc họ cá rô phi (Cichlidae).
 

22. Cá Thiên thần Mafestic

Blue Girdled Angelfish hay còn được biết đến với tên gọi majestic Angelfish có phần thân màu vàng với rìa màu xanh và một dải màu xanh đậm từ đầu kéo dài về phần đuôi. Phần vây bụng và rìa cơ thể nổi bật với màu xanh neon khi trưởng thành chúng có kích thước tối đa 30cm.

 

Cá Bladefin Basslet
Hình ảnh Cá Thiên thần Mafestic


Loài này khá nhút nhát tuy nhiên lại là loại dễ chăm sóc vì vậy người chơi có thể thêm chúng vào trong hồ cá biển của mình mà không phải lo lắng nhiều, chúng phù hợp sống trong những hồ có dung tích từ 180gallon (720l) nước trở lên với nhiều đá sống để làm nơi ẩn nấp và tìm kiếm thức ăn. Tuy là loài khá hiền nhưng chúng cũng có thói quen cắn vào các polyp mềm của san hô hoặc các động vật không xương sống. Nên bổ sung các loại thức ăn có thành phần tảo biển, thịt tôm và các loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng khác.
 

23. Cá hề

 

Cá Hề
Hình ảnh Cá hề và hải quỳ


Cá hề hay còn được gọi là cá hải quỳ (tiếng Anh: Amphiprioninae hay Clownfish) là loài cá biển sống ở các dải đá ngầm và rạn san hô, nằm trong nhánh cá hề thuộc gia đình họ Cá thia. Cho đến nay ba mươi loài đã được nhận biết: một số thuộc chi Premnas, trong khi số còn lại thuộc chi Amphiprion. Trong tự nhiên, chúng thường sống cộng sinh với hải quỳ. Tùy thuộc mỗi loài, cá hề có màu vàng, cam, đỏ nhạt, đen nhạt xen bởi các sọc trắng. Những cá thể lớn nhất có thể dài tới 18 xentimét (7,1 in), trong khi loài nhỏ nhất chỉ cỡ 10 xentimét (3,9 in).
 

Trên đây là một số loài cá tiêu biểu đẹp nhất thế giới, mang lại điềm tốt, và may mắn. Có một số loài cá thường đi thành đôi vậy nên nếu chúng hiện diện trong cuộc sống của bạn nó sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho hôn nhân của bạn. Môi trường sống của cá với nước, cây thuỷ sinh, gỗ, đá…cũng sẽ mang đến hơi thở của tự nhiên, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia chủ.
Chơi cá không đơn giản chỉ là sở thích, là niềm đam mê đem lại sự thư giãn, thoải mái mà còn ẩn chất trong đó nhiều giá trị nhân văn sâu sắc của thế giới tâm linh. Nhiều người còn tin rằng nuôi cá cảnh trong nhà sẽ đem lại nhiều điều may mắn và sự an lành, thịnh vượng cho gia chủ nếu thuận theo phong thủy. HAVICO mong rằng bài viết này sẽ cung cấp thông tin bổ ích mà bạn đang tìm kiếm.


NGUỒN: SƯU TẦM

=>> Chủ đề liên quan: Các loại hoa lan có giá trị kinh tế cao

  • Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Địa Chỉ: 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ văn phòng: 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    Hotline (Zalo)      :   0902 980 638

    Người đại diện: Mr.Vinh

    Tel      :     (028) 6257 0030          

    Fax     :     (028) 6257 0031

    MST: 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP. Hồ Chí Minh

    Email   :    sales3.xenanghavico@gmail.com

    Website :   http://xenanginox.com

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:8

    Tổng truy cập:2089753

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll