Hotline: 0902 980 638
Email: sales3.xenanghavico@gmail.com
Tin tức

Những loại cây phong thủy trong nhà được yêu chuộng nhất hiện nay

Khi nhu cầu mong muốn có không gian sống, sinh hoạt gia đình trong lành, xanh mát càng cao thì giá trị và tầm quan trọng của các loại cây phong thủy trong nhà càng được nhiều người quan tâm.Thay vì chọn các loại lan rừng quý hiếm dùng để trồng trong nhà thì nhiều gia chủ lại thích sự xanh tươi của những loại cay phong thuy may mắn tài lộc.  Những loại cây trồng trong nhà không chỉ đem lại sự sinh động, không gian xanh cho ngôi nhà mà còn có nhiều ý nghĩa trong phong thủy, đem lại nhiều sự may mắn, sức khỏe cho gia chủ. 

Tuy nhiên, hiện nay lại quá nhiều loại cây phong thủy trên thị trường, điều này cũng một phần làm cho nhiều chủ nhà gặp khó khăn để lựa chọn loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy cho ngôi nhà và cả mệnh của gia chủ. Đừng quá lo lắng! Hãy theo chân chúng tôi, tìm hiểu về những loại cây phong thủy trong nhà được yêu chuộng nhất hiện nay dưới bài viết sau.

 

Các loại cây phong thủy trồng trong nhà được yêu chuộng nhất hiện nay 

1. Cây phát tài 

Ngoài tên gọi thông dụng được nhiều người biết đến là “cây phát tài” thì loại cây trong nhà phong thủy còn có nhiều tên khác như thiết mộc lan, cây thần tài, cây phát lộc. 

Cây cảnh trồng trong nhà phát tài thường có thân thẳng và tròn, mọc theo từng khóm. Lá cây phát tài màu xanh bóng và có độ dài từ 10cm - 20cm với hình dáng uốn nhẹ ra ngoài ở phần đầu lá. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-phat-tai-gia-re

 

Cây phát tài với cách sống đa dạng ngay cả trồng trong đất hay sống thủy sinh và sinh sản khá nhanh, hiện nay tại Việt Nam thì loại cây tài lộc phát tài có tới khoảng hơn 20 loại khác nhau, nhưng tất cả đều mang đến ý nghĩa sống bền bỉ, vượt qua mọi khó khăn dù gặp những vấn đề gì trong cuộc đời, tượng trưng mang đến mọi may mắn, sự thịnh vượng và một sức khỏe tốt cho gia chủ. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-phat-tai

 

Tuy nhiên, nhiều gia chủ còn xem xét đến cả nhiều vấn đề trong việc chọn cây phát tài làm cây trồng trong nhà hợp phong thủy như về số lượng cây trong một chậu, hay các yếu tố về ngũ hành, phong thủy khi đặt cây. 

+ Chậu 2 cây: Mong muốn sẽ có một tình duyên và hôn nhân thuận lợi, hòa bình

+ Chậu 3 cây: Luôn hạnh phúc, thể hiện ý nghĩa sang giàu, phú quý

+ Chậu 5 cây: Tựợng trưng cho một cuộc sống sức khỏe tốt

+ Chậu 8 cây: Mang đến mọi điều thuận lợi, sự thịnh vượng và phát đạt cho gia chủ

 

2. Cây phú quý 

Cây phú quý tên gọi tiếng anh là Aglaonema Red với màu lá đặc trưng của loại cây phong thủy này là màu đỏ, thân cây pha chút màu trắng, khá nhỏ nhưng lại phân chia thành nhiều nhánh lá. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-phu-quy-dep

 

Cây phong thủy Phú quý sống tốt ở cả môi trường đất và nước, lan nhanh và có thể tách bụi dễ dàng. Ngoài việc được trồng để trang trí trong nhà ở, đem lại không gian phòng xanh thì loài cây phong thủy này còn có tác dụng lọc không khí, giảm nhiều khói bụi mịn xung quanh. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-phu-quy-dep

 

Màu đỏ của lá cây phú quý chính là thể hiện cho màu của may mắn, biểu tượng của nhiều sự tốt lành, luôn mang đến sự giàu sang, đại phát và phú quý cho gia đình gia chủ. 

Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể trồng cây phong thủy trong nhà này, bởi vì đặc trưng màu đỏ mà cây phú quý chỉ hợp với những gia chủ thuộc mệnh hỏa. Việc trồng cây phú quý ngoài đem lại may mắn cho người chủ thì nó còn giúp những ai mệnh Hỏa giảm bớt được sự lo âu, mệt mỏi trong cuộc sống, kìm hãm được sự nóng nảy, tính bốc đồng vốn có của người mệnh Hỏa. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-phu-quy

 

3. Cây Kim Tiền 

Cây Kim Tiền hay còn có tên Cây Kim phát tài là một trong những loại cây cảnh trồng trong nhà theo phong thủy được nhiều người lựa chọn hiện nay. Là loại cây rễ chùm, sống tốt trong môi trường đất với thân cây được phân ra nhiều nhánh nhỏ. Lá Kim Tiền xanh, dạng lá kép 2 lá cùng một mắt, hình dạng phình bầu ở giữa và nhọn ở đầu, đuôi lá. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-kim-tien

 

Ngay từ cái tên “Kim Tiền” cũng đã nói lên hết tất cả những ý nghĩa đặc trưng của dòng cây cảnh đẹp trong nhà này. Chữ “Kim” thể hiện ý phát tài, “Tiền” lại mang đến sự giàu có. Trồng cây Kim Tiền sẽ luôn mang đến sự phát đạt trong cuộc sống hằng ngày, thuận lợi trong mọi công việc, vận may của gia chủ sẽ ngày phát, tiền tài, lợi lộc càng nhiều. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-kim-tien-gia-re

 

Ngoài ra, cây tài lộc phong thủy này còn mang đến những ý nghĩa khác như thể hiện sự phát triển mạnh, luôn tràn đầy sức sống là nguồn động lực tinh thần trong những lúc gặp khó khăn, mệt mỏi, thúc đẩy chúng ta trở nên kiên cường hơn. Chính vì vậy, mà cây kim tiền thường được dùng là món quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp ở những dịp khai trương, lễ tết,...

 

4. Cây Lưỡi Hổ 

Cây Lưỡi Hổ là một trong những dòng cây phong thủy để trong nhà khác biệt so với những loại cây nên trồng trong nhà khác bởi vì không có thân mà thay vào đó thân cây cũng là lá cây mọc thẳng đứng có độ cao khoảng từ 50cm - 60cm. 

Cây Lưỡi Hổ luôn mang trong mình một sức sống rất tốt khi cây có thể sinh sống tốt ngay trong điều kiện ít có ánh sáng mặt trời, chịu khô hạn và nhiệt độ nóng. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-luoi-ho

 

Ngoài đem lại sự tươi mới, trang trí cho không gian nhà, phòng ốc thì cây phong thủy lưỡi hổ còn có rất nhiều lợi ích trong vấn đề sức khỏe nhờ đặc tính lọc sạch không khí, ngay cả những độc tố ung thư nguy hiểm. Vào ban đêm chúng cũng có thể giải phóng oxy, điều hòa quá trình hô hấp. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-luoi-ho-dep

 

Bên canh đó, cây lưỡi Hổ còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy với nhiều sự may mắn, phát lộc và đem nhiều tiền tài cho gia chủ, ngăn chặn mọi điều xui xẻo, bảo vệ gia đình chủ nhà mọi điều xấu xa. 

 

5. Cây Bạch Mã Hoàng Tử 

Một trong các loại cây mang lại may mắn cho gia đình trồng trong nhà được nhiều gia đình Việt Nam yêu thích và đặt làm vật trang trí trong nhà, văn phòng. Thuộc dòng cây họ Aglaonema hybrid, với chiều cao trung bình từ 25cm - 50cm, lá xanh có màu trắng xen kẽ tạo nên bản màu khá đặc biệt. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-bach-ma-hoang-tu-dep

 

Với đặc điểm yêu thích bóng râm, những nơi có nhiệt độ thấp và đặc biệt khả năng phát triển khá chậm mà dòng cây cảnh phong thủy này có thể dễ dàng sống trong các phòng kín. 

Là dòng cây mang tài lộc vào nhà có nét quý tộc như đúng tên gọi của nó “Bạch Mã Hoàng Tử”, với nhiều ý nghĩa thể hiện sự thăng tiến trong sự nghiệp, mọi công việc đều thuận buồm xuôi gió. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-bach-ma-hoang-tu

 

6. Cây Vạn Niên Thanh 

Cây phong thủy Vạn Niên Thanh là một trong những cây cảnh phong thủy trong phòng khách có hoa và thu hút người nhìn nhờ màu bộ lá cây pha trộn giữa màu xanh thông thường và điểm trên mặt lá là một vài chỗ màu trắng xanh chuối non xen kẽ. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-van-lien-thanh-dep

 

Cây Vạn Niên Thanh nổi tiếng nhờ việc mang trong mình rất nhiều lợi ích đến cho chủ nhà. Lọc sạch không khí bụi, khử và loại bỏ đi những bức xạ từ các thiết bị điện tử trong gia đình như điện thoại, tivi, máy tính. Việc đặt cây tốt cho phong thủy Vạn Niên Thanh trong phòng nhà, giúp không gian cải thiện hơn, mang đến bầu không khí trong lành, giúp chúng ta luôn có cảm giác thoải mái, dễ chịu. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-van-lien-thanh-mini

 

Vào những dịp tết, cây Vạn Niên Thanh được nhiều người lựa chọn trang trí ngoài việc để không gian nhà thêm tươi mát thì nó còn thể hiện sự sung túc, một năm mới vui vẻ, hạnh phúc cho gia chủ. 

 

7. Cây Kim Ngân 

Cây Kim Ngân luôn được xem là một trong những loại cây cảnh nên trồng trong nhà đem lại nhiều may mắn và tiền tài cho người chủ. Ngoài tên gọi “Kim Ngân”, thì người cây xanh trong nhà còn gọi loại cây này với nhiều tên khác nhau như cây thắt bím, cây bím tóc. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-kim-ngan-may-man-dep

 

Với hình dáng nhỏ gọn, thân cây nhỏ nhưng lại chắc chắn, lá cây may mắn trong phong thủy - Kim Ngân mỗi nhánh đều có 5 lá, điều đó tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-kim-ngan-may-man

 

Bên cạnh những lợi ích, quan điểm về phong thủy như thể hiện sự giàu có, may mắn trong cuộc sống thì cây kiểng để trong nhà Kim Ngân còn giúp củng cố tinh thần, thanh lọc không khí đem lại những phút giây thoải mái cho gia đình. Ngoài ra, Kim Ngân còn có tác dụng rất tốt trong việc đuổi các loại côn trùng đặc biệt là muỗi. 

Xem thêm: Các loài hoa đẹp, độc lạ

 

8. Cây Ngọc Bích 

Là cây trồng trong nhà hợp phong thủy đặc trưng thường thấy tại nhiều gia đình hiện nay, Ngọc Bích hay còn gọi là Hoàng Kim Ngọc Diệp mang nhiều ý nghĩa phong thủy về sức khỏe, sự phú quý và giàu sang. 

Cây tài lộc trong nhà - Ngọc Bích thuộc loại thân cây nhỏ chỉ có độ cao khoảng từ 40cm - 50cm. Lá có hình dạng tròn, bọng nước với màu xanh ngọc bích. Màu xanh của lá còn là biểu tượng cho một sức sống mạnh mẽ, luôn vượt qua nhiều biến cố khó khăn, hình dạng tròn của lá cây phong thủy có hình như đồng xu tượng trưng cho tiền bạc của gia chủ, lá càng xanh càng thể hiện sự no ấm. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-ngoc-bich

 

Mặc dù là cây lá bọc nước, nhưng Ngọc Bích lại không cần quá nhiều nước, dễ dàng sống lâu trong bóng râm, chính vì vậy mà người chủ thường đặt loại cây cảnh hợp phong thủy này trong phòng làm việc, nhà khách để tạo không gian xanh mát, dễ chịu. 

 

9. Cây Vạn Lộc 

Cây Vạn Lộc hay còn có tên Cây Thiên Phú là loại cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan và Indonesia. Cũng giống như nhiều loại cây xanh khác, cây cảnh mang lại may mắn - Vạn Lộc có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ nhiều chất hữu cơ độc hại đem lại không gian làm việc thư giãn, thoải mái và thúc đẩy tinh thần. 

 

 

Hình dáng cây Vạn Lộc có độ cao từ 30cm - 60cm với thân cây nhỏ mềm màu xanh lục cùng hình dáng lá bầu dục, màu đỏ chấm xanh xen kẽ bắt mắt. Với màu đỏ của lá cây Vạn Lộc là biểu tượng cho sự may mắn, luôn có những cơ hội vận may tốt đẹp cho gia chủ. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-van-loc-may-man

 

10. Cây Phú Gia 

Cây phong thủy Phú Gia hay còn gọi là cây Đại Phú, với hình dáng to lớn ở độ cao từ 1m - 2m, lá cây hình bầu dục nhọn ở phía đầu. 

Cây Phú Gia là các loại cây cảnh nên trồng trong nhà được trồng khá nhiều tại các công ty, văn phòng làm việc bởi nó mang đến ý nghĩa cho sự phát triển mạnh mẽ, sống bất khuất giữa xã hội cũng như đem lại nhiều tài lộc, phú quý. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-phu-gia

 

Bên cạnh đó, nhiều người thường lựa chọn cây cảnh trồng trong nhà tốt cho sức khỏe này trồng trong nhà với mong muốn luôn đem lại cho gia chủ nhiều tài lộc, làm ăn phát đạt và nhiều sức khỏe. 

Bạn có thể đọc thêm: Ý nghĩa của các loài hoa

 

cay-phong-thuy-trong-nha-cay-phu-gia-may-man

 

Cách chăm sóc cây phong thủy trong nhà 

Mặc dù đa phần các loại cây kiểng trồng trong nhà đều có sự phát triển, sinh sống dễ dàng tuy nhiên nếu không có những kiến thức cơ bản cũng như am hiểu về đặc tính riêng của từng loại cây cảnh đẹp trồng trong nhà thì có thể khiến cây không phát triển tốt hoặc chết, mà điều đó lại không hề tốt cho phong thủy của gia chủ. Dưới đây là một vài lưu ý về cách chăm sóc cây phong thủy trong nhà. 

 

1. Lựa chọn môi trường sống cho cây 

Hiện nay cây nội thất phong thủy trong nhà thường đa phần được chia thành 2 loại, bao gồm cây sống trong môi trường đất và cây sống môi trường nước. Đối với giống cây lưỡng có thể sống trong cả đất và nước thì việc lựa chọn môi trường sống của cây không cần quá quan trọng, nhưng những loại có đặc tính sống khác nhau thì bạn nên lựa chọn môi trường phù hợp cũng như bổ sung thêm các loại dinh dưỡng. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha

 

2. Cung cấp nguồn ánh sáng 

Với mỗi loại cây trong nhà đẹp đều có những nhu cầu nguồn ánh sáng khác nhau. Một số loại ưa bóng râm, loại khác thì lại cần nhiệt độ ánh sáng vừa phải như đèn huỳnh quang, vài loại lại thích ánh sáng trực tiếp của mặt trời. 

 

cay-phong-thuy-trong-nha-may-man-dep

 

3. Phòng tránh sâu bệnh 

Nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng, đặt cây trong nhà sẽ tránh được nhiều các loại bệnh hay sâu bọ ảnh hưởng đến cây. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng, các loại cây phong thủy trong nhà đều có thể dễ dàng bị các loại sâu bệnh khi không được chăm sóc tốt hay có phương pháp ngăn ngừa hiệu quả. 

 

4. Vận chuyển, di chuyển cây phong thủy

Đối với các loại cây trồng trong nhà có kích cỡ nhỏ thì việc vận chuyển vô cùng dễ dàng nhưng hiện nay, nhiều loại cây phong thủy có hình dáng cũng như trọng tải lớn lên tới 100kg - 500kg. Việc dùng sức người vận chuyển sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt có thể gây rơi, đổ hay hư hỏng cây phong thủy, chính vì vậy hầu hết các doanh nghiệp, nhà vườn cung cấp cây phong thủy, cây cảnh trong nhà thường lựa chọn các sản phẩm xe nâng mặt bàn, xe nâng tay để hỗ trợ tối đa việc vận chuyển, nâng hạ các loại cây cảnh lớn an toàn, nhanh chóng nhất. 

 

xe-nang-mat-ban-3

 

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm: Cách chăm sóc cây cảnh bonsai

Xem thêm: Những tác phẩm cây cảnh có giá trị hàng tỷ đồng

 

 

 
  • Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Địa Chỉ: 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ văn phòng: 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    Hotline (Zalo)      :   0902 980 638

    Người đại diện: Mr.Vinh

    Tel      :     (028) 6257 0030          

    Fax     :     (028) 6257 0031

    MST: 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP. Hồ Chí Minh

    Email   :    sales3.xenanghavico@gmail.com

    Website :   http://xenanginox.com

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:7

    Tổng truy cập:2089025

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll